Biểu tượng của Apple. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Ngày 15/4, Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thông báo hãng sẽ gia tăng chi tiêu cho các đối tác trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam, nơi vốn được coi là trung tâm sản xuất chủ chốt.
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Giám đốc điều hành (CEO) Apple, Tim Cook đang có chuyến thăm 2 ngày, bắt đầu từ ngày 15/4 tại Việt Nam.
Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ công bố thông tin trên trong thông báo đăng tải trên trang web của mình, song không nêu rõ số tiền dự chi, cũng như danh tính của các nhà cung cấp tại Việt Nam được nhận khoản đầu tư này.
Tháp tùng CEO Tim Cook tới Việt Nam lần này, còn có một số lãnh đạo trong ban điều hành của Apple. Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Cook sẽ có các buổi nói chuyện với các nhà lập trình máy tính, sinh viên và các nhà sáng tạo Việt Nam.
Ngay trong video đăng tải trên trang web của Apple, CEO Tim Cook đã gửi lời chào đến Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự hứng khởi khi tới đây, cũng như nóng lòng muốn gặp các nhà sáng tạo, các nhà phát triển trong lĩnh vực công nghệ.
Theo thông báo của Apple, kể từ năm 2019, hãng này đã chi gần 16 tỷ USD cho các nhà cung ứng địa phương và đã tăng gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam hơn một thập kỷ trước, Apple đã hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp hơn 200.000 việc làm.
Hiện Việt Nam là một trong năm quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất trò chơi di động, và nền kinh tế ứng dụng của Apple tại đây đã thấy số lượng việc làm tăng gần gấp ba kể từ năm 2017.
Trong tuyên bố của mình, ông Cook cho biết thêm bên cạnh việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến việc hỗ trợ các dự án nước sạch và trao các cơ hội học tập, Apple cũng cam kết tiếp tục tăng cường sự kết nối tại Việt Nam.