Ngày 28-6, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh quần áo tại địa chỉ: Số 99 ngõ 2 đường Phan Bá Vành, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
(GLO)- Hoạt động khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai tiếp tục có nhiều đột phá trong năm 2024, đặc biệt là lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) và sở hữu trí tuệ.
Để gia tăng kim ngạch xuất khẩu, Đắk Lắk tiếp tục tạo thuận lợi về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và hợp tác xã đầu tư tốt hơn về công nghệ, vốn và xúc tiến, quảng bá sản phẩm, chủ động đổi mới công nghệ.
(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Nghề sửa chữa, phục chế đồ hiệu đang ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm vì mức thu nhập “khủng”có thể lên đến trăm triệu đồng mỗi tháng. Nhưng điều đó phải được đánh đổi bằng sự khổ luyện và học hành không ngừng nghỉ suốt nhiều năm trời.
Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định Festival Hoa Đà Lạt không chỉ là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, mà còn là nơi gặp gỡ của du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm những giá trị văn hóa - du lịch độc đáo của Đà Lạt.
Logo Apple phát sáng ở mặt sau của MacBook là một trong những tính năng mang tính biểu tượng nhất của máy Mac cho đến khi công ty quyết định loại bỏ bỏ nó một cách đột ngột.
Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.
(GLO)- Đam mê kinh doanh thức uống, song với số vốn còn hạn chế, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chọn khởi nghiệp bằng những quầy nước theo hình thức take away (mang đi) và từng bước xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân.
Theo bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD. Theo sau là Microsoft và Google.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành Kế hoạch số 243/KH-UBND về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương tỉnh Gia Lai năm 2024.
(GLO)- Có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây sầu riêng, thời gian qua, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, gắn mã số vùng trồng, nhãn hiệu để hướng đến mục tiêu xuất khẩu.
(GLO)- Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới các hình thức đặc thù đối với địa danh gắn với tên gọi sản phẩm nhằm khai thác, phát triển danh tiếng của sản phẩm là xu hướng tất yếu. Đây cũng là mục tiêu của nhiều chủ sở hữu bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm, trong đó có sản phẩm nông nghiệp nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
(GLO)- Tính đến 1-8-2022, cả nước có 116/142 sản phẩm đăng ký được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các mặt hàng nông-lâm-thủy sản, trong đó, Gia Lai có 2 sản phẩm được chứng nhận là hồ tiêu Chư Sê và gạo Ba Chăm“. Đây là số lượng quá ít, chưa được các chủ thể quan tâm đăng ký bảo hộ cho sản phẩm nông sản.
Liên tục trong 3 năm trở lại đây, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.
(GLO)- Bằng việc liên kết với các hộ nông dân trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, An An Solarfarm (thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông) đã cho ra đời hàng chục chế phẩm tẩy, rửa hữu cơ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi tính an toàn, bảo vệ sức khỏe và không gây tổn hại môi trường.
(GLO)- Trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh bằng cách xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.
(GLO)- Với phương châm “Chất lượng làm nên thương hiệu“, chả cá thác lác Cô Sáu (thôn Thanh Thượng, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) được người tiêu dùng ưa chuộng và khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
(GLO)- Sự ra đời của Hội Yến sào huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) nhằm tạo mối liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và hướng đến xây dựng thương hiệu yến sào của vùng đất này trong những năm tới.
Để tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa, tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai một chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.