Từ khóa: thương hiệu

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra trong 1 tháng

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra trong 1 tháng

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định Festival Hoa Đà Lạt không chỉ là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, mà còn là nơi gặp gỡ của du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm những giá trị văn hóa - du lịch độc đáo của Đà Lạt.

Ảnh: H.C

Làm giàu nhờ cây sầu riêng

(GLO)- Năm 2016, gia đình ông Lê Danh Lăng (thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đầu tư trồng gần 2 ha sầu riêng Dona. Nhờ cần cù lao động và biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, năm nay, gia đình ông thu hoạch hơn 42 tấn quả.

Choáng với giá thuê mặt bằng

Choáng với giá thuê mặt bằng

Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.
Khởi nghiệp với quầy nước take away

Khởi nghiệp với quầy nước take away

(GLO)- Đam mê kinh doanh thức uống, song với số vốn còn hạn chế, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chọn khởi nghiệp bằng những quầy nước theo hình thức take away (mang đi) và từng bước xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân.

Xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm

Xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm

(GLO)- Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới các hình thức đặc thù đối với địa danh gắn với tên gọi sản phẩm nhằm khai thác, phát triển danh tiếng của sản phẩm là xu hướng tất yếu. Đây cũng là mục tiêu của nhiều chủ sở hữu bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm, trong đó có sản phẩm nông nghiệp nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Cần chiến lược bảo hộ cho thương hiệu nông sản

Cần chiến lược bảo hộ cho thương hiệu nông sản

(GLO)- Tính đến 1-8-2022, cả nước có 116/142 sản phẩm đăng ký được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các mặt hàng nông-lâm-thủy sản, trong đó, Gia Lai có 2 sản phẩm được chứng nhận là hồ tiêu Chư Sê và gạo Ba Chăm“. Đây là số lượng quá ít, chưa được các chủ thể quan tâm đăng ký bảo hộ cho sản phẩm nông sản.
Thương hiệu: Vấn đề "sống còn" của doanh nghiệp

Thương hiệu: Vấn đề "sống còn" của doanh nghiệp

(GLO)- Việc xây dựng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Thương hiệu không chỉ định hình phong cách, hình ảnh của DN mà còn tạo dựng uy tín cho sản phẩm, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh trên thương trường.
Bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân: Chất lượng làm nên thương hiệu

Bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân: Chất lượng làm nên thương hiệu

(GLO)- Lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, tẩm ướp, phơi nắng đến chế biến gia vị chấm kèm theo, sản phẩm thịt bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân (01 Bạch Đằng, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) đã làm nên thương hiệu món ăn đặc sản của vùng “chảo lửa“ hút hồn thực khách.
An An Solarfarm tạo chế phẩm hữu cơ từ nguồn dược liệu địa phương

An An Solarfarm tạo chế phẩm hữu cơ từ nguồn dược liệu địa phương

(GLO)- Bằng việc liên kết với các hộ nông dân trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, An An Solarfarm (thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông) đã cho ra đời hàng chục chế phẩm tẩy, rửa hữu cơ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi tính an toàn, bảo vệ sức khỏe và không gây tổn hại môi trường.
Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.
Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai: Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp

Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai: Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp

(GLO)- Từ những ý tưởng sáng tạo và nỗ lực tìm hướng đi riêng với các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công. Đặc biệt, khi tham gia Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai, họ được tiếp thêm luồng sinh khí mới trong sản xuất kinh doanh.
Gia Lai: Thành lập Hội Yến sào huyện Chư Sê

Gia Lai: Thành lập Hội Yến sào huyện Chư Sê

(GLO)- Chiều 10-4 tại Hội trường 17-8 (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) Ban vận động Hội Yến sào huyện Chư Sê đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Yến sào huyện Chư Sê lần thứ I (nhiệm kỳ 2021-2026). Tham dự có bà Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Nguyễn Hồng Hà-Bí thứ Huyện ủy Chư Sê cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hộ nuôi chim yến của huyện Chư Sê…
Kinh doanh mùa vắng khách - Bài 3: Từ mặt tiền vô… mặt hẻm

Kinh doanh mùa vắng khách - Bài 3: Từ mặt tiền vô… mặt hẻm

Có thể nói, dịch bệnh như một liều thuốc thử. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi mặt đời sống, rất nhiều doanh nghiệp tưởng chết nhưng vẫn sống tốt. Khi kinh doanh mặt tiền teo tóp, nhiều doanh nghiệp chuyển vô… mặt hẻm, kết hợp online. Nhiều thương hiệu truyền thống của TPHCM cũng thay đổi để thích ứng tình hình mới.