(GLO)- Việc bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong hoa cà phê Gia Lai” đã góp phần nâng cao giá trị, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Trong Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 (tập 6) được phát sóng tối 2/9 trên kênh VTV3, startup Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang đã gọi vốn thành công 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần của công ty từ 3 Shark.
Logo Apple phát sáng ở mặt sau của MacBook là một trong những tính năng mang tính biểu tượng nhất của máy Mac cho đến khi công ty quyết định loại bỏ bỏ nó một cách đột ngột.
Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.
(GLO)- Đam mê kinh doanh thức uống, song với số vốn còn hạn chế, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chọn khởi nghiệp bằng những quầy nước theo hình thức take away (mang đi) và từng bước xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân.
Theo bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD. Theo sau là Microsoft và Google.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành Kế hoạch số 243/KH-UBND về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương tỉnh Gia Lai năm 2024.
(GLO)- Có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây sầu riêng, thời gian qua, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, gắn mã số vùng trồng, nhãn hiệu để hướng đến mục tiêu xuất khẩu.
(GLO)- Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Rau An Khê-Gia Lai“. Đây là cơ hội để sản phẩm rau An Khê tạo lập chỗ đứng vững chắc trên thị trường, giúp người trồng rau nâng cao thu nhập. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để thị xã phát triển vùng sản xuất rau an toàn tương xứng với tiềm năng của địa phương.
(GLO)- Nhờ tích cực lên rừng hái măng về bán, nhiều nông dân xã Chư Don (huyện Chư Pưh, Gia Lai) đã có thêm nguồn thu nhập để cải thiện cuộc sống gia đình. Hiện nay, xã đang hướng đến xây dựng thương hiệu măng khô Chư Don nhằm tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, góp phần đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.
(GLO)- Trung tuần tháng 7 vừa qua, sản phẩm mật ong hoa cà phê của cơ sở Phương Dy ở 190 Nguyễn Văn Cừ Thành phố Pleiku được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, và sản phẩm được đi dự cấp quốc gia. Người tạo dựng cho thương hiệu mật ong Gia Lai này là một cô gái còn rất trẻ nhưng đã có 10 năm trong nghề nuôi ong.
(GLO)- Nhân dịp khai trương quán cà phê King Coffee đầu tiên trong chuỗi 1000 quán trên toàn quốc, GLOTV đã có buổi trò chuyện với CEO Lê Hoàng Diệp Thảo xung quanh việc phát triển thương King Coffee.
(GLO)- Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị gia tăng thì cần xây dựng thương hiệu cà phê một cách bài bản, gắn với chỉ dẫn địa lý.
(GLO)- Sau 2 lần tổ chức, chợ phiên nông sản an toàn TP. Pleiku đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực sự trở thành một thương hiệu, hoạt động này cần được mở rộng hơn về quy mô và nâng cao chất lượng tổ chức.
(GLO)- Xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai đang trở thành yêu cầu có ý nghĩa sống còn với ngành sản xuất cà phê của tỉnh. Tuy nhiên, việc này đang gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự chung tay phối hợp của các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.
(GLO)- Sự ra đời của Hội Yến sào huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) nhằm tạo mối liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và hướng đến xây dựng thương hiệu yến sào của vùng đất này trong những năm tới.
(GLO)- Về thôn 7-xã An Phú (TP. Pleiku), hỏi về thương hiệu rau sạch (trồng theo tiêu chuẩn VietGAP), ai ai cũng nói về vườn rau của ông Nguyễn Ngọc Hoàng (Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hương Đất). Chính từ tâm niệm xây dựng thương hiệu từ cái tâm “sạch“, sản phẩm rau sạch của ông Hoàng đã có mặt khắp thị trường trong và ngoài tỉnh với doanh thu dự kiến 4 tỷ đồng/năm.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 7-2 đã có Công văn số 428/UBND-NL về việc tập trung phát triển sản xuất cà phê gắn với tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
(GLO)- Huyện Phú Thiện vừa tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển, tiềm năng năng suất của giống lúa thuần LH12 và xúc tiến xây dựng thương hiệu gạo LH12. Tại hội thảo, giống lúa LH12 đã chứng minh được giá trị để nuôi hy vọng xây dựng thương hiệu gạo Phú Thiện trong tương lai.
(GLO)- Trong khi doanh nghiệp đang loay hoay tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm thì người nông dân trồng rau an toàn cũng phải chịu không ít tổn thất cho nhiều tiêu chuẩn khắt khe lẫn vấn đề sản lượng tiêu thụ bị giảm sút.
(GLO)- Sáng 12-1, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị trực thuộc Sở về một số giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp nông thôn. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
(GLO)- Từ một mảnh đất sỏi đá, cằn cỏi quanh năm bỏ hoang dưới chân đèo Tô Na (thôn Đức Lập, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa) anh Lê Viết Kỳ (46 tuổi)-“Kỳ khùng“ đã biến thành một nông trại na dai xanh tốt và luôn trĩu quả có một không hai trên vùng đất Ayun Pa này.