Thanh tra 5 công ty bán hàng đa cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người tiêu dùng có thể phản ánh thông tin liên quan trong quá trình Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) tiến hành kế hoạch thanh tra năm 2020.

 

Công ty đa cấp nhượng quyền Thăng Long đã lừa hơn 1.500 người trong năm 2018 Ảnh: TNO
Công ty đa cấp nhượng quyền Thăng Long đã lừa hơn 1.500 người trong năm 2018 Ảnh: TNO



Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết đang triển khai hoạt động thanh tra chuyên ngành về việc chấp hành pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng (87C Bờ bao Tân Thắng, Quận Tân Phú, TP.HCM) và Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi (345/2 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM). Trong quý 3, cơ quan này sẽ tiếp tục tiến hành thanh tra đối với 3 doanh nghiệp khác. Đó là Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink) (Lô C16/D21 KĐTM Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội); Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam (Số 89, Đường Xuân Hồng, Quận Tân Bình, TP.HCM) và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam (280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM).

Người tiêu dùng có thông tin phản ánh hoặc có vấn đề vướng mắc liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của các doanh nghiệp nêu trên, đề nghị cung cấp cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để xem xét, làm rõ trong quá trình thanh tra về trụ sở tại Hà Nội (Điện thoại: 024 22205002; fax: 024 22205003; email: vcca@moit.gov.vn) hoặc TP.HCM (Điện thoại: 028 39146297; 028 39146298).

Tính đến nay có 23 doanh nghiệp được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác nhận đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định. Những doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng các doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Cụ thể như khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng như mua lại hàng hóa, bao gồm cả hàng hóa được bán theo chương trình khuyến mãi, khi đáp ứng các điều kiện như hàng hóa còn nguyên bao bì, tem, nhãn; kèm theo hóa đơn mua số hàng hóa được yêu cầu trả lại. Đồng thời, doanh nghiệp phải thanh toán toàn bộ các khoản hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác phát sinh trong quá trình tham gia hoạt động cho người tham gia bán hàng...

 

Theo Mai Phương (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

null