Thành lập Ban Chỉ đạo dự án cao tốc Bắc-Nam và sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ban Chỉ đạo của Chính phủ được thành lập để giúp Thủ tướng chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Công trường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu, những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Công trường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu, những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Ngày 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 262/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Ban Chỉ đạo của Chính phủ được thành lập để giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Ban Chỉ đạo).
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, điều hòa phối hợp và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Dự án) theo đúng các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ đối với các dự án.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo xem xét, chỉ đạo xây dựng cơ chế chính sách để đẩy nhanh tiến độ các dự án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định; chỉ đạo việc triển khai thực hiện các dự án theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các công việc sau đây:
Tổ chức thực hiện quy chế phối hợp và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp, biện pháp thực hiện các dự án.
Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc chủ đầu tư công trình, dự án, các tổ chức tư vấn, các nhà thầu trong việc thực hiện những nhiệm vụ đã được xác định trong chủ trương đầu tư các dự án hoặc quyết định phê duyệt của từng dự án thành phần để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam
Ban Chỉ đạo của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Trưởng ban.
Phó Trưởng ban gồm: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể (Phó Trưởng ban thường trực); Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Công trường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu, hồi tháng Một vừa qua. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Công trường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu, hồi tháng Một vừa qua. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Các Ủy viên gồm: Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản;
Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang;
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, Nguyễn Duy Lâm;
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng;
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc;
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn;
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân;
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân;
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh;
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy;
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú;
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục;
Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau.
Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành
Với Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Trưởng ban Chỉ đạo.
Phó Trưởng ban gồm: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể (Phó Trưởng ban thường trực); Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Công nhân làm nhà tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn phục vụ Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Công Phong/TTXVN
Công nhân làm nhà tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn phục vụ Dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Công Phong/TTXVN
Các Ủy viên gồm: Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản;
Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang;
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn;
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc;
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn;
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng;
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân;
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân;
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy;
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú;
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng;
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh;
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam Vũ Thế Phiệt.
Ban Chỉ đạo giải thể sau khi các dự án kết thúc xây dựng đưa công trình của dự án vào khai thác sử dụng. Các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Bộ Giao thông vận tải là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo.
(TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.