Tàu cao tốc sức chở 600 khách đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ 2 giờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29.3, tại TP.Đà Nẵng, tuyến vận tải đường thủy tàu cao tốc từ Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) chính thức khai trương. Tuyến vận tải này rút ngắn chỉ còn 2 giờ, sức chở 600 khách.

Đây là sự kiện kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3). Tuyến vận tải khách Đà Nẵng - Lý Sơn do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) khai thác, sử dụng tàu Trưng Trắc, thiết kế tiêu chuẩn châu Âu, động cơ Rolls Royce MTU thân thiện môi trường, sức chở 600 khách.

Với phương tiện này, tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn được rút ngắn thời gian chỉ còn hơn 2 tiếng đồng hồ.

“Tuyến tàu khách Đà Nẵng - Lý Sơn là sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách sau khi mở cửa. Qua đó cho thấy hiệu quả của các hoạt động thu hút đầu tư, nhất là trong lĩnh vực du lịch của TP.Đà Nẵng, kết nối, liên kết vùng với các tỉnh thành miền Trung để phát triển du lịch. TP.Đà Nẵng đã tăng cường đầu tư bến bãi, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đường thủy như sông Hàn, vịnh Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, từng bước khẳng định tiềm năng, thế mạnh của du lịch Đà Nẵng”, ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nói.


 

 Tàu Trưng Trắc có sức chở 600 khách. Ảnh: Nguyễn Tú
Tàu Trưng Trắc có sức chở 600 khách. Ảnh: Nguyễn Tú



Tàu Trưng Trắc Phú Quốc Express dự kiến khai thác tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn đầu tiên vào ngày 9.4, tần suất 4 chuyến/tuần. Theo đó, thứ ba và thứ bảy tàu khởi hành lúc 8 giờ tại cảng Sông Hàn; ở chiều ngược lại, thứ tư và chủ nhật khởi hành lúc 14 giờ tại đảo Lý Sơn. Ngoài ra, doanh nghiệp có kế hoạch tăng tần suất khai thác 2 chuyến đi về trong ngày vào thời gian tới.

Nhân dịp khai trương, lãnh đạo TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Phú Quốc Express thường xuyên bảo dưỡng bảo trì phương tiện, kiểm tra trình độ kỹ năng đội tàu, đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ; đặc biệt, có chính sách giá vé tốt nhất để người dân, du khách trải nghiệm.

Tàu Trưng Trắc Phú Quốc Express áp dụng mức giá 590.000 - 720.000 đồng/vé phổ thông, 900.000 đồng/vé VIP; hiện giá vé giảm 20% nhân dịp khai trương, kéo dài đến ngày 30.4.

Sẽ có tàu cao tốc đi Trường Sa

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định gần 1 năm trước khi biết TP.Đà Nẵng có ý tưởng mở tuyến đường thủy đi Lý Sơn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi rất vui mừng vì trùng hợp với ý tưởng của địa phương nên 2 tỉnh, thành xúc tiến ngay để hôm nay có tuyến tàu cao tốc này.


 

 Khai trương tuyến cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn. Ảnh: NGUYỄN TÚ
Khai trương tuyến cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn. Ảnh: Nguyễn Tú


“Quảng Ngãi hiện đang mở rộng chào đón các doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào vào đầu tư, cùng Đà Nẵng liên kết phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Thành công của Đà Nẵng là thành công của Quảng Ngãi và ngược lại”, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Được biết, Phú Quốc Express có đội tàu cao tốc 11 chiếc, sức chứa từ 300 đến 1.000 khách, chuyên khai thác các tuyến vận tải khách Phú Quốc, Côn Đảo và lân cận.


 

Tàu Trưng Trắc, thiết kế tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng động cơ Rolls Royce MTU thân thiện môi trường. Ảnh: NGUYỄN TÚ
Tàu Trưng Trắc, thiết kế tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng động cơ Rolls Royce MTU thân thiện môi trường. Ảnh: Nguyễn Tú



Ông Trần Văn Chung (cổ đông sáng lập, thành viên HĐQT) chia sẻ hải trình Đà Nẵng - Lý Sơn là dấu mốc lịch sử của đội tàu cao tốc và công ty nói riêng. Phú Quốc Express đã nhìn thấy "thảm đỏ" 2 tỉnh thành mời gọi nên tập trung đổi mới công nghệ, tăng cường đầu tư để sau tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn, trong tương lai không xa là hải trình đi Trường Sa.

Theo NGUYỄN TÚ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null