Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-5, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả”.

Tham gia tập huấn có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, các tổ chức hội doanh nghiệp, cùng một số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: V.T

Nội dung tập huấn được Tiktoker-Nhà sáng tạo nội dung Trần Việt Anh sở hữu kênh TikTok “Anh bộ đoại” với 628.000 lượt người theo dõi, giảng viên của Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số truyền đạt, tập trung vào 3 chủ đề chính gắn liền với xu thế chuyển đổi số trong kinh doanh hiện nay.

Với chủ đề về chuẩn bị nền tảng nội dung, video, chiến lược trước khi livestream, các học viên được hướng dẫn một số nội dung như: xây dựng video phục vụ livestream bán hàng, thiết lập không gian, thiết bị quay cũng như xây dựng kịch bản và phân tích hành vi người xem. Ở chủ đề về “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok”-một nền tảng mạng xã hội đang phát triển mạnh trong hoạt động bán hàng trực tuyến, học viên được định hướng phong cách cá nhân, giọng nói, hình ảnh, đồng thời biết cách tối ưu hóa hồ sơ để tăng độ tin cậy và thu hút người theo dõi. Chủ đề thứ 3 là “Kỹ năng xây dựng video ngắn hiệu quả và chuyển đổi bán hàng”; trong đó chú trọng cấu trúc nội dung, cách lồng ghép thông điệp bán hàng tự nhiên để tăng tương tác và tỷ lệ chốt đơn, đồng thời kết nối video ngắn với phiên livestream để thu hút người xem...

1.jpg
Tiktoker-Nhà sáng tạo nội dung Trần Việt Anh sở hữu kênh TikTok “Anh bộ đoại” chia sẻ kinh nghiệm trong livestream. Ảnh: V.T

Thông qua sự hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm tại buổi tập huấn của các chuyên gia, Tiktoker, các học viên được nắm bắt kiến thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Đồng thời, chương trình còn giúp các học viên tiếp cận xu hướng kinh doanh mới, kết nối cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa thương mại điện tử Gia Lai phát triển bền vững, toàn diện hơn trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

(GLO)- Từ năm 2022-2025, Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Tổ chức EarthCare Foundation tài trợ, được Hội Nông dân Việt Nam triển khai đã mang lại thay đổi tích cực.

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

(GLO)- Sự kết hợp giữa “rừng vàng” phía Tây và “biển bạc” phía Đông, cộng với nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng giúp Gia Lai có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư.

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

(GLO)- Trong chiến lược phát triển ngành hàng cà phê, các nhà sản xuất ở Gia Lai đã xây dựng chuỗi khép kín từ nông trại đến ly cà phê. Đó không chỉ là sự đổi mới phương thức sản xuất mà còn là thay đổi tư duy tiếp cận thị trường, hướng tới giá trị gia tăng bền vững.

Các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Hải Đăng chia sẻ kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc cây ăn trái. Ảnh: Vũ Chi

Nông dân Ia Pa liên kết phát triển cây ăn trái

(GLO)- Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nông dân xã Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái theo hướng hữu cơ; đồng thời thành lập hợp tác xã, tạo chuỗi liên kết giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương.

null