Phiên Livestream MegaLive đầu tiên về đặc sản Gia Lai trên Tiktok

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ 11 giờ ngày 9 đến ngày 10 -10, hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phối hợp cùng Tiktok Shop tổ chức sự kiện MegaLive - "Phong Vị Gia Lai - Đặc Sản Tây Nguyên" đầu tiên tại Gia Lai. Sự kiện có sự tham gia của gần 40 nhà bán hàng với hơn 100 sản phẩm.

Hàng trăm mặt hàng đặc sản như khô bò, tinh dầu, cà phê và nhiều sản phẩm đặc trưng sản xuất tại Gia Lai như: Mật ong Phương Di, Khô bò Huy Vũ, Chuối sấy A Lúa, cà phê Baka,... Phiên livestream MegaLive không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng cả nước khám phá các sản phẩm đặc sản Gia Lai, mà còn là dịp để các nhà bán hàng địa phương giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng thông qua nền tảng Tiktok Shop.

Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số và kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp địa phương.

6f6f4c63-0cd2-45ec-97cb-33ebdbdf7c36-2310.jpeg
Đa dạng sản phẩm từ nhà bán tại Gia Lai

Sự góp mặt của các KOL nổi tiếng

z5904592811149-55139bcaa77fa35e93b791c6d57d74e9-6867.jpg

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự xuất hiện của nhiều KOL (người có tầm ảnh hưởng) nổi tiếng như: Hana Ban Mê, Thiện Nhân, Thảo Mola, thực phẩm sạch Mẹ Rô, món lạ vườn nhà, Chuyện của Đức, Huyền Phi, Chill ăn Giang. Các KOL không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tạo nên không khí sôi động, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người xem.

KOL Hana Ban Mê. (Nguồn: NVCC)

KOL Hana Ban Mê. (Nguồn: NVCC)

Ưu đãi hấp dẫn cho người mua và người bán

Để tăng thêm sự hấp dẫn cho phiên livestream, Tiktok đã hỗ trợ các voucher giảm giá lên đến 100 ngàn đồng cho mỗi đơn hàng. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để người mua sắm thỏa sức lựa chọn các sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi. Đặc biệt, phiên chợ điện tử này còn quy tụ nhiều nhà bán hàng, mang đến đa dạng sản phẩm, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.

Các nhà bán cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, bao gồm việc kết nối với các KOL và các buổi tập huấn về thao tác mở shop trên Shopee, cách liên kết tiếp thị, và chiến lược livestream hiệu quả.

img-9386-4992.jpeg
Các nhà bán đang thực hiện thao tác trước ngày Megalive chính thức. Ảnh: Thảo Nhi

Chuyển đổi số: Bước đi cần thiết của các doanh nghiệp Gia Lai

Chị Trần Thị Diễm Kiều-Phó Giám đốc Công ty Bò Khô Huy Vũ là một trong những nhà bán hàng tham gia sự kiện, chia sẻ:

“Bản thân tôi cũng dần thay đổi hành vi mua sắm từ truyền thống sang mua hàng online. Chuyển đổi số là điều chúng tôi rất quan tâm hiện nay. Việc livestream trên Tiktok giúp chúng tôi tiếp cận được nhiều khách hàng trên toàn quốc chứ không chỉ giới hạn ở địa phương nữa.”

img-1436-9155.jpeg
Chị Trần Thị Diễm Kiều rạng rỡ trong buổi gặp mặt nhà bán ngày 8-10. Ảnh: Thảo Nhi

Không chỉ tham gia với vai trò nhà bán hàng, chị Kiều còn hỗ trợ các nhà bán khác trong việc mở shop và chia sẻ kinh nghiệm tham gia các phiên livestream cùng KOL, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp địa phương phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.

Sự kiện livestream đặc biệt của năm

Với sự tham gia của các nhà bán hàng lớn nhất từ trước đến nay, phiên MegaLive - "Phong Vị Gia Lai" hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến quy mô lớn, mang lại những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và phong phú cho người tiêu dùng cả nước. Sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ 11 giờ ngày 9-10 trên các kênh Tiktok với hashtag #TuHaoHangViet, giúp lan tỏa giá trị và thương hiệu của các sản phẩm Gia Lai đến với mọi miền tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null