Đặc sản Gia Lai hấp dẫn du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với nhu cầu khám phá cảnh đẹp hùng vĩ, hưởng thụ không khí trong lành và trải nghiệm đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc ở địa phương, nhiều du khách còn tìm hiểu, mua sắm các loại đặc sản Gia Lai về sử dụng hay làm quà tặng.

Sau thời gian lưu trú ở TP. Pleiku, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh, đoàn du khách đến từ tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị trở về quê hương. Trước khi tạm biệt tỉnh Gia Lai, nhiều người đã dành thời gian tìm hiểu và mua một số đặc sản như: cà phê bột, tiêu sọ, mắc ca, hạt điều rang muối, trà Catecka, khổ qua rừng, mật ong rừng, nấm linh chi... Đây là những sản phẩm sạch, không sử dụng hóa chất, đạt tiêu chuẩn OCOP.

Anh Lê Xuân Lập cho biết: “Tôi nhiều lần vào Gia Lai tham quan, trải nghiệm. Lần nào tôi cũng tìm mua đặc sản để mang về nhà sử dụng và làm quà biếu người thân. Gia Lai có nhiều đặc sản chất lượng, thơm ngon, an toàn và giá cả phải chăng”.

Du khách tìm mua sản phẩm đặc sản của Gia Lai tại thắng cảnh Biển Hồ. Ảnh: Hoàng Cư

Du khách tìm mua sản phẩm đặc sản của Gia Lai tại thắng cảnh Biển Hồ. Ảnh: Hoàng Cư

Không đi du lịch theo đoàn như anh Lập, vợ chồng anh Vũ Đình Sáu-chị Trương Thị Mỹ Hạnh lại sử dụng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh đến Gia Lai. Cảnh trí và con người, văn hóa vùng Bắc Tây Nguyên khiến anh chị mê đắm trải nghiệm và khám phá. Đặc biệt, anh chị dành sự ưu ái và đánh giá cao một số sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Chị Hạnh cho hay: “Vợ chồng tôi vừa đi du lịch, vừa đi mở rộng quan hệ làm ăn. Thấy một số đặc sản nơi đây chất lượng tốt, giá cả hợp lý nên tôi mua số lượng tương đối gửi ô tô về TP. Hồ Chí Minh bán thử. Nếu thị trường trong đó ưa chuộng, tôi sẽ có kế hoạch kinh doanh lâu dài đặc sản chủ lực ở đây”.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhung-người bán hàng lưu niệm và đặc sản Gia Lai ở cổng Di tích thắng cảnh Biển Hồ vui vẻ giới thiệu cho chị Hạnh những sản phẩm OCOP của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp liên hiệp Gia Lai-GAUC.

Chị Nhung phấn khởi cho biết: “Ngoài bán hàng trực tiếp, tôi còn bán hàng qua số điện thoại có kết nối với Zalo và các trang mạng xã hội. Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại thỏa thuận giá cả, phương thức thanh toán là tôi ship hàng đến tận nơi”.

Du khách mua hàng tại Công ty TNHH Thịnh Phát Danh Trà (số 8D Lê Lai, TP. Pleiku). Ảnh: Hoàng Cư

Du khách mua hàng tại Công ty TNHH Thịnh Phát Danh Trà (số 8D Lê Lai, TP. Pleiku). Ảnh: Hoàng Cư

Một trong những đặc sản nông nghiệp nổi tiếng ở Gia Lai đó là trà, đơn cử như trà Biển Hồ, Bàu Cạn. Công ty TNHH Thịnh Phát Danh Trà (8D Lê Lai, TP. Pleiku) chuyên buôn bán các loại trà xuất xứ từ tỉnh Gia Lai và tỉnh Thái Nguyên. Công ty còn liên kết với các công ty chè nổi tiếng ở Thái Nguyên để trao đổi, buôn bán các loại sản phẩm trà Tân Cương, trà Phú Quý, trà Tiên Sinh…

Bà Phạm Thị Mị-Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát Danh Trà-chia sẻ: “Khách hàng mua các loại đặc sản ở Gia Lai chủ yếu là người ngoài tỉnh. Họ rất thích những sản phẩm tự nhiên, được nuôi trồng, khai thác và chế biến theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ.

Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty đã sản xuất, chế biến khép kín, không dùng hóa chất, bao bì đẹp, xuất xứ rõ ràng, có hạn sử dụng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo… cam kết mục tiêu trên hết là phục vụ khách hàng”.

Nhằm góp phần phát triển du lịch, đa dạng các loại hình quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp, các HTX nông-lâm nghiệp trong tỉnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chế biến, kinh doanh.

Ông Nguyễn Thế Hùng-Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh-cho hay: “Toàn tỉnh có 54 HTX ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; 6 HTX được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sầu riêng, khoai lang, chanh dây… sang các nước Trung Quốc, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Cùng với xuất khẩu chính ngạch, các cơ sở sản xuất kinh doanh chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, chất lượng các loại sản phẩm nông-lâm sản phục vụ tiêu dùng nội địa, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan Gia Lai”.

Có thể bạn quan tâm

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

Người dân, du khách tranh thủ check in với cờ đỏ sao vàng trên đường Nguyễn Tất Thành.

Quy Nhơn rộn ràng đón khách dịp lễ 2-9

(GLO)-Những ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, phố biển Quy Nhơn khoác lên mình sắc cờ hoa rực rỡ, không khí nhộn nhịp khắp các tuyến phố. Theo ghi nhận của phóng viên, hàng quán đông khách hơn thường lệ; nhiều cơ sở lưu trú công suất phòng tăng khoảng 15%, thậm chí có nơi kín chỗ.

Đặc sắc “Món ngon từ đất Bazan và Biển”

Đặc sắc “Món ngon từ đất Bazan và Biển”

(GLO)- Lễ hội ẩm thực “Món ngon từ đất Bazan và Biển” diễn ra tại khu vực Công viên Thiếu nhi Quy Nhơn (phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai) với nhiều món ăn đặc trưng đến từ núi rừng Tây Nguyên và biển cả. Lễ hội đã đem đến cho du khách trong và ngoài tỉnh nhiều trải nghiệm thú vị.

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

null