Sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn giành 8 giải thưởng khoa học và công nghệ cấp Bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận các đề tài đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2025, sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn xuất sắc giành 8 giải thưởng, gồm 1 giải nhì, 4 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Theo đó, Đề tài “Quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh Bình Định” do Trần Thị Mỹ Dung và Huỳnh Ngọc Danh (lớp Quản lý nhà nước K44) thực hiện, dưới sự hướng dẫn của ThS. Đào Bích Hạnh, đạt giải nhì.

image.jpg
Đề tài “Quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh Bình Định” giành giải nhì. Ảnh: ĐVCC

4 giải ba được trao cho các công trình nghiên cứu, gồm: Đề tài “Nghiên cứu tác động của công bố thông tin tiêu thụ nước và năng lượng đến giá trị doanh nghiệp của các công ty niêm yết tại thị trường chứng khoán Việt Nam” do nhóm sinh viên Lê Đỗ Thành Công, Trương Đức Thành Đạt, Nguyễn Minh Thư, Nguyễn Thị Minh Ảnh, Nguyễn Thị Thanh Hằng thực hiện, TS. Phạm Thị Thúy Hằng hướng dẫn. Đề tài “Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất bắt giữ khí H₂S dựa trên nền bentonite ứng dụng trong đầu lọc khí sinh học” do các sinh viên Đỗ Hồng Hạnh, Hà Xuân Đạt, Huỳnh Tiến Chức thực hiện, PGS.TS. Nguyễn Minh Vương hướng dẫn. Đề tài còn lại là “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng đối với đất nghĩa trang, nghĩa địa thuộc dự án Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý, Khu Kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định” do sinh viên Trần Minh Hoan thực hiện, ThS. Bùi Thị Diệu Hiền hướng dẫn. Đề tài: “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình học máy để đánh giá rủi ro tài chính đối với một số doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” của nhóm tác giả Hà Thanh Bắc, Nguyễn Lê Hữu Đang, Nguyễn Hồ Bảo Thiên, Nguyễn Ngọc Việt Ý, do TS. Cao Tấn Bình hướng dẫn.

3 giải khuyến khích thuộc về đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của cấu trúc sở hữu đến thành quả hoạt động tại các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” do nhóm sinh viên Nguyễn Lê Thùy Uyên, Lê Thị Thanh Tuyến, Lê Thị Mỹ Nhân, Phan Thị Ngọc Mai thực hiện, TS. Lê Xuân Quỳnh hướng dẫn; đề tài “Văn hóa đại chúng Hàn Quốc và ảnh hưởng đến học sinh THPT tại TP. Quy Nhơn” của các sinh viên Cao Ngọc Thịnh, Lê Anh Thư, Nguyễn Trọng Ngọc Hà, Khổng Nguyễn Uyển Nhi, TS. Nguyễn Đức Toàn hướng dẫn; và đề tài “Nghiên cứu phương thức bảo vệ quá dòng có hướng thích nghi trên hệ thống điện phức tạp” của nhóm sinh viên Huỳnh Văn Trọng, Võ Hoàng Long, Phạm Thị Nhã Hân, do PGS.TS Ngô Minh Khoa hướng dẫn.

Thành tích này tiếp tục khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn, đồng thời cho thấy hiệu quả gắn kết giữa đào tạo và nghiên cứu trong nhà trường.

Được biết, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận 530 đề tài đạt Giải thưởng Khoa học và Công nghệ, gồm 20 giải nhất, 105 giải nhì, 153 giải ba và 252 giải khuyến khích.

Có thể bạn quan tâm

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức Lễ trao 130 suất học bổng nhằm động viên học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai.

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 4-12, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức trao 130 suất học bổng năm học 2025-2026 cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo của tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Dự kiến điều chỉnh phương án tuyển sinh đại học: Học sinh phải chủ động thích ứng

Dự kiến điều chỉnh phương án tuyển sinh đại học: Học sinh phải chủ động thích ứng

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa tiến hành lấy ý kiến rộng rãi từ các trường đại học về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2026, trong đó nổi bật là đề xuất giảm vai trò của xét học bạ. Ðiều này tác động không nhỏ đến kế hoạch học tập, chuẩn bị của học sinh, nhất là khối trung học phổ thông.

Đề nghị kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh đánh nhau

Đề nghị kiểm điểm giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh đánh nhau ở Trường THCS Tôn Đức Thắng

(GLO)- Chiều 2-12, bà Hoàng Thị Thao-Phó Chủ tịch UBND phường Thống Nhất (tỉnh Gia Lai) đã có báo cáo gửi các cơ quan liên quan đến vụ bạo lực học đường ở Trường THCS Tôn Đức Thắng. Trong đó, yêu cầu nhà trường tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm với giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1.

Tuyên truyền chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến” cho học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng

Tuyên truyền chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến” cho học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng

(GLO)- Ngày 29-11, Công an xã Ia Hrung đã phối hợp với Trường THPT Phạm Văn Đồng (xã Ia Hrung) tổ chức chiến dịch “Không một mình-Cùng nhau an toàn trực tuyến”, kết hợp tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho hơn 700 học sinh.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

null