![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
(GLO)- Từ hàng chục năm trước, nhiều gia đình người Tày từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào vùng đất Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) với khát khao xây dựng cuộc sống mới. Cũng từ đó, món bánh cuốn hay còn được gọi là bánh cuốn canh được họ mang theo đã trở thành đặc sản của vùng đất này.
Nghệ nhân nhân dân Hồ Ngọc An (70 tuổi, ở làng Trà Dòn, thôn 2, xã Trà Thủy, H.Trà Bồng, Quảng Ngãi) ngày đêm "truyền lửa", đào tạo lớp trẻ thực hành nghệ thuật trang trí cây nêu làng để gìn giữ tinh túy văn hóa dân tộc Kor.
Không trực tiếp lái tàu hay đón khách, đội ngũ nhân viên tại Phòng điều độ ở depot Long Bình (TP.Thủ Đức, TP.HCM) là những người làm việc thầm lặng, nhưng quyết định sự vận hành trơn tru của toàn hệ thống metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ẩn sau vẻ đẹp tinh xảo của những bức tượng đá trắng là bao giọt mồ hôi nhọc nhằn của những người thợ điêu khắc tài hoa.
Đằng sau mỗi chuyến tàu metro êm ái, an toàn là đội ngũ kỹ thuật viên bảo dưỡng, bảo trì. Họ như những 'bác sĩ' thầm lặng chăm sóc sức khỏe cho các đoàn tàu, kiểm tra, phát hiện và xử lý mọi sự cố kỹ thuật để đảm bảo tàu hoạt động trơn tru.
Trong cánh lái xe có những người rất hiền lành, nhân hậu. Họ quan tâm chăm lo cho hành khách như người thân trong gia đình và cả những phận người lạc lõng trong đêm vắng…
(GLO)- Dưới đây là hồi ức của nữ y tá Đặng Thị Lượng-nguyên thành viên Đội phẫu tiền phương Tỉnh đội Gia Lai-về một chuyến chuyển thương binh trong tháng 3-1975.
Sau khi Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị quyết 193/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia ra đời.
Rời nghề lái xe khách, anh Lê Hùng Dũng (34 tuổi) thử thách bản thân trong môi trường làm việc hoàn toàn mới mẻ, hiện đại. Với anh, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính là bước ngoặt lớn trong đời.
Phía sau những con tàu metro hiện đại được vận hành từ tháng 12.2024 tại TP.HCM là sự nỗ lực, kiên trì của những kỹ thuật viên lái tàu. Nghề lái tàu metro là công việc đòi hỏi tính chính xác cao, tính kỷ luật và khả năng làm chủ công nghệ hiện đại.
Chiến tranh đã lùi xa nửa thế kỷ, nhưng với tôi, cuộc đời của những người phụ nữ tôi đã gặp trong thời chiến vẫn để lại những dấu ấn sâu đậm trong những năm tháng làm phóng viên chiến trường.
Có thể nói, việc đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não tại Việt Nam đang từng bước có nhiều cải thiện, thế nhưng để phong trào này thực sự lan tỏa mạnh mẽ và bền vững đòi hỏi phải có sự quyết tâm và đồng lòng của toàn xã hội.
Không phải lái xe nào ôm vô lăng cũng là ông chủ. Đời lái xe thuê không mấy ai biết đến giao kèo hay thỏa thuận lao động. Câu chuyện chia tay có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi chủ xe và người lao động không tìm được tiếng nói chung…
Trải nghiệm thực tế và những câu chuyện về nghề lái xe đường dài.
Ngôi làng ấy trải qua những năm tháng đau thương và hào hùng của chiến tranh, ngôi làng ấy cũng sinh ra người nữ anh hùng đặc biệt. Mấy mươi năm ngày đất nước thống nhất, làng anh hùng đã thay da đổi thịt, và người nữ anh hùng cũng đã bạc trắng mái đầu.
(GLO)- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Vi Hợi kể lại cuộc truy kích địch trên đường 7-sông Bờ (quốc lộ 25) trong chiến dịch Tây Nguyên 50 năm về trước
Dù ở tuổi U.70, những 'cụ thợ' này vẫn tìm thấy cơ hội mưu sinh bằng những công việc phù hợp đòi hỏi có tay nghề, kinh nghiệm.
Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc của ngành ghép tạng Việt Nam. Nhờ sự gia tăng đáng kể về nguồn tạng hiến sau chết não, nhiều người bệnh đã được kéo dài sự sống.
(GLO)- Phát huy truyền thống quê hương Anh hùng A Sanh, những năm qua, người dân làng Nú (xã Ia Khai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động trong lao động sản xuất, trở thành điểm sáng trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
(GLO)- Một ngày mùa khô cuối tháng 3-1975, ông Ksor Doen lần đầu tiên trở về làng Tung (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) sau hơn 2 năm xa nhà. Quê nhà hiện ra sau cây hoa pơ lang còn sót lại vài bông cuối mùa khiến người lính đang ngây ngất trong niềm vui chiến thắng càng bồn chồn bước chân.
Nghề biển thường chỉ dành cho thanh niên trai tráng. Nhưng có những ngư dân đã lên hàng cụ, vì miếng cơm, manh áo cũng phải đương đầu với biển cả.
Quảng Bình có đường bờ biển dài với nhiều chợ cá, bến cá họp bên chân sóng lúc rạng sáng.
Thời 4.0 là thời của xe ôm công nghệ. Dân chạy xe ôm công nghệ hầu hết là những người còn trẻ. Nghề chạy xe ôm truyền thống, đạp xích lô sống ngắc ngoải bởi những 'bác tài' cao tuổi.
37 năm sự kiện Gạc Ma đã trôi qua nhưng những người con đất Việt sẽ mãi không quên 64 liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Máu các anh đã hòa cùng biển cả, tạo thành một biểu tượng bất khuất của lòng yêu nước.