Ý dùng robot chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tommy là y tá robot, cùng với đồng nghiệp của mình, đang tích cực chăm sóc bệnh nhân Covid-19 và làm giảm thiểu khả năng nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) cho bác sĩ, y tá người thật tại Ý.
Thông qua robot, các nhân viên y tế có thể nắm tình hình bệnh nhân mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Ảnh: Reuters
Thông qua robot, các nhân viên y tế có thể nắm tình hình bệnh nhân mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Ảnh: Reuters
Tommy là một trong sáu robot mới giúp các bác sĩ và y tá chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Circolo ở Varese, thành phố khu vực phía bắc của Bologna, là tâm chấn của đại dịch ở Ý, theo Reuters.
Những robot có kích thước trẻ em được đưa vào phòng, đặt cạnh giường bệnh nhân để các bác sĩ có thể chăm sóc những người khác đang trong tình trạng nghiêm trọng hơn.
Họ theo dõi các thông số từ thiết bị trong phòng bệnh rồi chuyển tiếp cho nhân viên y tế. Các y tá robot này có khuôn mặt màn hình cảm ứng để bệnh nhân ghi lại tin nhắn và gửi chúng cho bác sĩ.
Quan trọng nhất, Tommy và các đồng nghiệp công nghệ cao của mình cho phép bệnh viện giảm thiểu số lượng bác sĩ và y tá tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, nên giúp giảm nguy cơ nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.
Hơn 4.000 nhân viên y tế đã tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở Ý và có 66 bác sĩ đã tử vong. Ý hiện là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất thế giới về số người chết do đại dịch Covid-19 với 13.000 người tử vong, tính đến ngày 1.4, chiếm hơn 1/3 số ca tử vong toàn cầu, theo Reuters.
Theo Tạ Ban (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.