Quảng bá sản phẩm đặc trưng trên môi trường mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 29-10 đến 29-11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Onnet tổ chức triển lãm thực tế ảo Internet Expo. Tại triển lãm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) giới thiệu 13 sản phẩm đặc trưng. Đây được xem là bước ngoặt trong chuyển đổi số đối với công tác xúc tiến thương mại của tỉnh.

 Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH một thành viên Vũ Minh Phát (thị xã An Khê). Ảnh: Vũ Thảo
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH một thành viên Vũ Minh Phát (thị xã An Khê). Ảnh: Vũ Thảo

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-cho biết: Đây là lần đầu tiên Trung tâm phối hợp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên môi trường mạng. Trước đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ yếu quảng bá, giới thiệu sản phẩm theo phương thức truyền thống. Khi xảy ra dịch Covid-19, các đơn vị gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, mở rộng kênh phân phối. Do đó, khi tham gia các sàn thương mại điện tử và gian hàng triển lãm thực tế ảo, các doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ về quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, từ đó có cơ hội tìm kiếm được nhiều nhà phân phối.

Năm nay, Gia Lai có 13 sản phẩm tham gia gian hàng triển lãm. Các sản phẩm tham gia lần này đều là những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP đạt 4 sao được trưng bày trên nền tảng công nghệ 3D. Đây là nơi để các đơn vị sản xuất bán sản phẩm thông qua hình thức giao thương trực tuyến, livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm với MC ảo và nhiều giải pháp mà công nghệ đem đến, từ đó giảm thiểu chi phí trong hoạt động. Qua gần 1 tháng triển khai đã có nhiều nhà phân phối vào xem và kết nối. Đặc biệt, sản phẩm cà phê hòa tan vị dừa của Lamant Cafe đang được các đối tác Nga quan tâm để đưa vào hệ thống phân phối cho cộng đồng người Việt sinh sống tại Liên bang Nga.

Bà Trần Thị Lan Anh-Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Lamant (TP. Pleiku) chia sẻ: Sản phẩm cà phê hòa tan của Công ty đã xuất khẩu sang thị trường Nga trong năm nay. Tuy nhiên, sản lượng chưa nhiều. Vì vậy, khi tham gia triển lãm thực tế ảo Internet Expo, sản phẩm được các đối tác Nga quan tâm. Không những vậy, triển lãm sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp cận thêm nhiều thị trường tiềm năng, từ đó có định hướng đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều nước trong thời gian tới.

 Xúc tiến thương mại trên nền tảng số đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ảnh: Vũ Thảo
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ảnh: Vũ Thảo


Không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, gian hàng còn tạo ra một không gian kinh doanh hiện đại, nâng cao giá trị sản phẩm cũng như xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho đơn vị. Ông Đường Quang Vũ-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vũ Minh Phát (thị xã An Khê) cho hay: “Công ty hiện có 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là trà gai leo và trà gừng được tiêu thụ khá tốt qua kênh bán hàng truyền thống. Hiện sản phẩm đã có mặt tại hệ thống siêu thị Co.op Mart khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng với hệ thống đại lý của một số công ty dược. Được chọn để tham gia quảng bá, giới thiệu 2 sản phẩm trên môi trường mạng sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi có thể đẩy mạnh thị trường online”.

Tương tự, bà Trần Thị Diễm Kiều-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên bò khô Huy Vũ (huyện Đak Đoa) chia sẻ: Việc tham gia quảng bá sản phẩm tại gian hàng trực tuyến trên nền tảng công nghệ 3D chắc chắn sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. Bởi khi được quảng bá sản phẩm qua môi trường mạng sẽ có nhiều khách hàng biết đến.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì xu hướng tiêu thụ qua kênh online được coi là bước đi kịp thời và tiết kiệm tối đa chi phí. Thời gian tới, Trung tâm sẽ lần lượt chọn thêm sản phẩm OCOP 3 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu để quảng bá tại triển lãm.


 

 VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

(GLO)- Ngày 1-7, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Greg Soster-Giám đốc Tập đoàn Công nghệ SOS (Úc) và đại diện Hiệp hội Du lịch Úc tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm trao đổi, tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ xây dựng.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Chỉ còn 2 tuần nữa, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức vận hành trên cả nước. Một cuộc "cách mạng" tái cấu trúc toàn diện từ không gian địa lý đến bộ máy, con người... đang thổi một làn gió mới đầy hào hứng tới cộng đồng doanh nghiệp.

null