KHU TRƯNG BÀY SẢN PHẨM OCOP, SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU:

Kết nối sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau hơn nửa tháng hoạt động, Khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định tại Trung tâm Thương mại Quy Nhơn đã khẳng định là mô hình thiết thực, hiệu quả trong kết nối sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng. Không chỉ là điểm giới thiệu hàng hóa, khu trưng bày đang trở thành không gian trải nghiệm, lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt.

Mô hình xúc tiến thương mại thiết thực

Khai trương từ ngày 24.5, Khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của tỉnh do Sở Công Thương tổ chức đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Sau một tuần hoạt động, khu trưng bày đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Trong số 40 gian hàng, phần lớn được hỗ trợ miễn phí cho các DN, HTX uy tín để trưng bày, bán các sản phẩm OCOP.

Ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: “Tổng lượng khách đến tham gia, mua sắm đạt hơn 1.000 lượt người, trung bình mỗi ngày khu trưng bày đón hơn 100 lượt khách, tổng doanh thu bán hàng của các DN đạt từ 60 - 70 triệu đồng/ngày, trung bình mỗi gian hàng doanh thu từ 1,8 - 2 triệu đồng/ngày. Chúng tôi thử nghiệm đến tháng 9 sẽ tổng kết và có định hướng mới cho khu trưng bày này. Theo đó, khu trưng bày không chỉ là nơi bán hàng mà còn là không gian giao lưu, giới thiệu sản phẩm đặc trưng mang bản sắc văn hóa của các địa phương trong tỉnh”.

Điều đáng ghi nhận là các DN tham gia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhiều cơ sở, DN thuê người bán hàng riêng để tư vấn khách; một số DN nhỏ linh hoạt kết hợp, thuê chung 1 người bán hàng cho 4 - 5 gian nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Ngoài kênh bán trực tiếp, nhiều đơn vị còn livestream bán hàng 2 - 3 lần/tuần ngay tại khu trưng bày, thuê Tiktoker nổi tiếng đến quảng bá, làm clip giới thiệu khu trưng bày, sản phẩm… Các DN đã nỗ lực tận dụng hiệu quả nền tảng số để tiếp cận khách hàng rộng hơn.

Một số DN tổ chức truyền thông, PR trên trang mạng xã hội khá chuyên nghiệp để hướng dẫn mua sắm tại khu trưng bày như: Trúc Quán, Thảo mộc (huyện An Lão); Ngọc Điệp, gà xanh Giang Nguyên, HTX Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân (huyện Hoài Ân); chả cá Thanh Vân (TP Quy Nhơn); bánh tráng Sachi (TX Hoài Nhơn) …

Chị Nguyễn Thị Bích Liễu (phường Hoài Hảo, TX Hoài Nhơn), chủ thương hiệu “Cô Ba Bình Định” với các sản phẩm bột ngũ cốc, trà gạo lứt hoa nhài hoàn toàn tự nhiên, chia sẻ: “Nhờ khu trưng bày, tôi có không gian để gặp trực tiếp khách hàng, mời thử sản phẩm và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của mình. Ban đầu, mỗi phiên livestream tôi bán được vài đơn, sau đó tăng dần. Khách mua rồi giới thiệu thêm bạn bè, khiến đơn hàng tăng lên rõ rệt”.

Khách đến mua bánh tráng khoai lang tím của Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia được thưởng thức miễn phí khoai lang tại gian hàng trưng bày. Ảnh: HẢI YẾN

Khách đến mua bánh tráng khoai lang tím của Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia được thưởng thức miễn phí khoai lang tại gian hàng trưng bày. Ảnh: HẢI YẾN

Doanh nghiệp chủ động kết nối thị trường

Đến với khu trưng bày, Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia (TX An Nhơn) ngoài giới thiệu các dòng rượu vang truyền thống còn trưng bày sản phẩm mới là bánh tráng làm từ khoai lang tím tươi mới đạt tiêu chuẩn HACCP. Đáng chú ý, vùng nguyên liệu để sản xuất khoai lang tím được DN bao tiêu hơn 3 ha/năm, tạo sinh kế ổn định cho nông dân.

Bà Trương Thị Xuân Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia cho hay: “Chúng tôi đang thực hiện chiến lược ba bánh răng: Phát triển vùng trồng, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường. Nếu thị trường tốt, vùng nguyên liệu sẽ tiếp tục mở rộng. Nhiều khách tỏ ra bất ngờ khi biết nguyên liệu chính của sản phẩm khoai lang tím hiện đã được trồng ổn định tại Bình Định. Mỗi ngày chúng tôi bán hơn 20 kg khoai lang tím tại gian hàng để khách biết đến sản phẩm.

Cũng tại khu trưng bày, ông Tô Anh Dũng, chủ cửa hàng đặc sản Cá ngừ đại dương Anh Dũng (TP Quy Nhơn), cho rằng: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia một sự kiện quy mô lớn. Cá ngừ tươi sống không dễ bảo quản, nhưng chúng tôi đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo để đưa đến khu trưng bày, vì mong muốn xây dựng niềm tin từ người tiêu dùng”.

Ông Trần Thanh Trung - Quản lý Trung tâm Thương mại Quy Nhơn, đơn vị đồng hành tổ chức sự kiện, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội chợ bán hàng OCOP tỉnh Bình Định năm nay. Việc cho thuê mặt bằng tổ chức hội chợ không chỉ là hoạt động thương mại, mà còn thể hiện trách nhiệm của chúng tôi trong việc kết nối sản phẩm đặc trưng của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để Trung tâm tạo thêm không khí, thu hút khách hàng đến mua sắm và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại của tỉnh nhà”.       

 HẢI YẾN

Có thể bạn quan tâm

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

(GLO)- Những điều kiện thuận lợi sau sáp nhập-diện tích rộng, dân số đông và tài nguyên nông nghiệp phong phú hơn-đã giúp xã Ia Hrung từng bước hình thành vùng nguyên liệu tập trung, phát triển chuỗi sản phẩm gắn với chương trình OCOP, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp địa phương.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

Đập dâng Phú Phong, xã Tây Sơn tổng mức đầu tư 738 tỷ đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 3 năm 2025. Ảnh: T.SỸ

Gia Lai tiết kiệm cho ngân sách gần 4,655 tỷ đồng

(GLO)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, qua công tác quyết toán vốn đầu tư công trình, dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời tiết kiệm gần 4,655 tỷ đồng qua quyết toán công trình, giảm chi phí không hợp lệ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

null