Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.

1-toan-bo-tuyen-duong-la-duong-dat-nen-viec-di-lai-vao-mua-nang-hay-mua-mua-deu-gay-nhieu-kho-khan-cho-nguoi-dan.jpg
Toàn bộ tuyến đường là đường đất nên việc đi lại vào mùa nắng hay mùa mưa đều gây nhiều khó khăn cho người dân. Ảnh: Q.T

Theo ghi nhận của P.V, tuyến đường huyết mạch nối trung tâm xã Ia Hlốp với các làng Sơr, Tol và Plong có chiều dài trên 5 km. Không chỉ phục vụ đi lại cho gần 300 hộ dân tại 3 làng mà đây còn là tuyến đường chính để vận chuyển nông sản của người dân trong xã. Tuy nhiên, tuyến đường này chưa được đầu tư, toàn bộ là đường đất, mùa nắng thì bụi mù mịt, còn mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt, cản trở việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân.

Dẫn chúng tôi đi dọc theo tuyến đường, anh Kpuih Chúc-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tol-cho hay: Nhiều năm qua, dân làng phải khổ sở đi lại trên tuyến đường mưa lầy, nắng bụi này. Các cháu học sinh đến trường lúc nào cũng quần áo lấm lem dù mưa hay nắng, chưa kể nhiều cháu phải quay về thay đồ khác vì bị ngã khi di chuyển trên đường.

“Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã rất nhiều lần kiến nghị nhưng tuyến đường vẫn chưa được các cấp quan tâm đầu tư. Dân làng mình mong xã, huyện quan tâm nâng cấp con đường để đảm bảo an toàn giao thông cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các làng nói riêng và xã Ia Hlốp nói chung”-anh Chúc kiến nghị.

22duong-vao-lang-plong-bui-bay-mu-mit-moi-khi-co-xe-chay-ngang-qua.jpg
Đường vào làng Plong bụi bay mù mịt mỗi khi có xe chạy ngang qua. Ảnh: Q.T

Tương tự, anh Rmah Goa (làng Tol) cũng mong mỏi các cấp quan tâm đầu tư kinh phí bê tông hóa, nhựa hóa tuyến đường. Anh Goa bày tỏ: “Hàng ngày, mình phải chở cháu đi học trên con đường này, bất kể mùa nắng hay mùa mưa đều rất khổ sở.

Hiện nay, đường rất bụi, mỗi lần đi là áo quần bám cả lớp bụi, nhất là khi gặp xe máy hay ô tô đi ngược chiều. Còn mùa mưa thì đường trở nên lầy lội, xuất hiện nhiều ổ gà, đi không cẩn thận là bị ngã ngay, rất nguy hiểm!”.

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND huyện Chư Sê đã trả lời tại Báo cáo số 272/BC-UBND ngày 10-6-2024. Cụ thể, tuyến đường trên chủ yếu là đường nội bộ của Nông trường Cao su Ia Hlốp thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê. Do đó, UBND huyện sẽ kiến nghị Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa.

Trao đổi với P.V, ông Cáp Hoàng Việt-Chủ tịch UBND xã Ia Hlốp-cho hay: Tuyến đường từ trung tâm xã đến làng Plong (qua các làng: Sơr, Tol và Plong) với điểm đầu nối đường liên xã Ia Hlốp đi Ia Ko, điểm cuối tại cổng chào làng Plong, có chiều dài khoảng 5 km.

Hiện trạng đường rộng 5 m, toàn bộ bằng đường đất nên thường xuyên lầy lội vào mùa mưa và bụi vào mùa nắng.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã có nhiều kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền. Hầu hết đều mong mỏi các cấp quan tâm sớm bố trí kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường huyết mạch này nhằm đảm bảo an toàn trong đi lại cũng như vận chuyển nông sản của người dân; qua đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội 3 làng trên nói riêng và xã nói chung. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường này vẫn chưa được quan tâm nâng cấp, sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.