Quân đội Israel tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
Tờ The Jerusalem Post ngày 28.9 dẫn tuyên bố từ quân đội Israel khẳng định chỉ huy lực lượng Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah đã thiệt mạng.

Thông tin trên được Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đưa ra ngày 28.9, một ngày sau khi tuyên bố tấn công vào tổng hành dinh của Hezbollah. Trước đó, Hãng AFP dẫn nguồn tin thân cận với Hezbollah nói sau vụ tấn công rằng ông Nasrallah "còn sống và vẫn ổn".

Phía Hezbollah chưa lập tức phản hồi về tuyên bố của IDF.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong một buổi phát biểu năm 2013

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong một buổi phát biểu năm 2013

Các quan chức Israel và Mỹ hôm 27.9 nói rằng quân đội Israel đã phá hủy một số tòa nhà dân cư trong cuộc không kích vào Li Băng cùng ngày. Tờ The New York Times dẫn lời các quan chức cho hay đánh giá ban đầu của cơ quan tình báo Israel là ông Nasrallah đã thiệt mạng.

Kênh Channel 12 của Israel đưa tin con gái của thủ lĩnh Hezbollah là Zainab Nasrallah cũng thiệt mạng trong vụ không kích của Israel ngày 27.9. Giới chức Hezbollah và Li Băng chưa bình luận về thông tin này.

Sau khi có thông tin Israel nhằm vào ông Nasrallah, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tối 27.9 đã triệu tập Hội đồng Quốc gia Tối cao tới cuộc họp khẩn cấp tại nhà ông. Đây là lần đầu tiên ông Khamenei triệu tập Hội đồng Quốc gia Tối cao cho một cuộc họp khẩn cấp kể từ ngày 31.7, khi Israel bị tố ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở thủ đô Tehran của Iran, theo The New York Times.

IDF ngày 28.9 cũng tuyên bố hạ ông Ali Karaki, chỉ huy của Hezbollah ở mặt trận miền nam, cùng một số chỉ huy khác của lực lượng này.

Không quân Israel đã tấn công vào trụ sở chính của Hezbollah bằng cách sử dụng thông tin tình báo. Trụ sở này nằm dưới lòng đất, bên dưới một tòa nhà dân cư ở thủ đô Beirut của Li Băng. Trước đó, IDF ngày 28.9 cho biết một số tên lửa đất đối đất đã được phóng từ Li Băng nhưng đã bị đánh chặn.

Theo Bảo Hoàng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

Lo ngại xung đột leo thang, Mỹ công bố quyết định về việc Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa

(GLO)- Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố quyết định chính thức về việc dỡ bỏ hạn chế trong việc sử dụng tên lửa tầm xa đối với Ukraine trong ngày 26-9. Trong khi đó, Mỹ vẫn giữ quan điểm các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga có thể làm cho xung đột ngày càng leo thang.

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

Ông Trump nói mỗi lần sang Mỹ, ông Zelensky mang về 60 tỷ USD

(GLO)- Liên quan tình hình Ukraine, khi vận động tranh cử tại một trong những bang chiến địa- Pennsylvania ngày 24/9, ông Trump phát biểu: “Tôi thấy Zelensky ở đây. Tôi nghĩ Zelensky là người bán hàng vĩ đại nhất trong lịch sử - mỗi lần ông ấy đến đất nước này, ông ấy lại mang về 60 tỷ USD”.