Mất chức hiệu trưởng vì đánh học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) bị kỷ luật cách chức vì đánh học sinh lớp 2 chảy máu đầu.

Thông tin từ UBND huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, lãnh đạo huyện này đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Hữu Phúc-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung do hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

Trường Tiểu học Tân Phú Trung

Trường Tiểu học Tân Phú Trung

Theo nội dung vụ việc, trước đó 2 tháng, một phụ huynh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Phú Trung đã đăng lên mạng xã hội và sau đó tố ông Phúc đánh con mình chảy máu đầu trong giờ học Toán của ông.

Trong tường trình, ông Phúc cho hay hôm đó trong giờ học Toán do ông dạy, học sinh quá ồn nên ông dùng song loan (nhạc cụ gõ tạo tiếng lớn) gõ lên bàn giáo viên yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, 1 học sinh nam vẫn không chịu chú ý nên ông tiến tới, dùng song loan này gõ lên bàn nơi em học sinh này ngồi nhưng lại trúng vào đầu, gây chảy máu.

Hình ảnh học sinh bị chảy máu đầu mà phụ huynh đăng lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh học sinh bị chảy máu đầu mà phụ huynh đăng lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Hiệu trưởng Phúc nói sau đó đưa học sinh vào viện khám, xin chịu chi phí thuốc men và nhiều lần đến nhà phụ huynh xin lỗi nhưng gia đình không chấp nhận.

Theo quy định của ngành giáo dục, giáo viên bị cấm xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại đoàn kết TP. Pleiku

Cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Trong 2 ngày 10 và 11-9, đoàn công tác Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3-Đài Truyền hình Việt Nam) đã đến TP. Pleiku để khảo sát địa điểm chuẩn bị truyền hình trực tiếp chương trình chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 tại tỉnh Gia Lai, dự kiến diễn ra ngày 13-10-2024.
Dành tình thương cho học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

Mang chữ đến vùng khó Gia Lai - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) có sự tham gia của không ít thầy-cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt và lan tỏa tình yêu con chữ.
Đak Đoa tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Đak Đoa tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(GLO) - UBND huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện, một số ban ngành của huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn…

Rộn ràng ngày hội khai trường

Hân hoan ngày hội khai trường

(GLO)- Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5-9, hơn 400 ngàn học sinh của 759 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chào đón năm học mới 2024-2025 trong tâm thế hân hoan, phấn khởi.