Hơn 800 học sinh tham gia Liên hoan Tiếng hát sơn ca huyện Kông Chro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 23 và 24-5, tại Hội trường 15-9, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức Liên hoan Tiếng hát sơn ca trong học sinh tiểu học và THCS năm 2023.

Tham gia liên hoan có 15 đoàn với hơn 800 em học sinh của 2 bậc học tiểu học và THCS trong huyện.

Tiết mục dự thi của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Kông Chro. Ảnh: Phương Liên
Tiết mục dự thi của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Kông Chro. Ảnh: Phương Liên

Các đơn vị tham gia liên hoan thể hiện hơn 70 tiết mục ở 5 thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Hội, Đội, truyền thống dân tộc, quê hương đất nước, tuổi thơ, ông bà, cha mẹ, thầy-cô giáo, bạn bè.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị đã có chuẩn bị chu đáo từ trang phục, đạo cụ thông qua hình thức trình diễn sân khấu hóa với những giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng thể loại; đồng thời trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị tham gia ở mỗi khối thi. Theo đó, ở khối Tiểu học, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đạt giải nhất toàn đoàn; khối THCS, Trường THCS Quang Trung đạt giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng có phần thưởng dành cho 2 đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập huyện Kông Chro (30/5/1988-30/5/2023).

Có thể bạn quan tâm

Tản mạn từ vuông cửa

Tản mạn từ vuông cửa

(GLO)- Cửa sổ phòng làm việc của tôi nhìn ra một vòm cây. Từ khoảng ô vuông này, có thể cảm nhận được sự luân chuyển của thời gian. Nếu dùng máy ảnh để ghi lại những thời khắc cây lá chuyển mình sẽ nhận ra thời gian có những bước đi tưởng chừng như vô hình mà cũng đầy dấu ấn.
“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

“Suối đàn t’rưng”: Trọn tình yêu với Tây Nguyên

(GLO)- Vì yêu Tây Nguyên nên các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã lần đầu tiên đến với TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) trong một chương trình đậm màu tri ân dành cho cố Nghệ sĩ Ưu tú Nay Pharr-người mang tiếng đàn t’rưng ra thế giới.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...