Trong 2 ngày, gần 600 quả rocket bắn từ dải Gaza vào Israel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Gần 600 quả rocket được bắn từ Gaza vào Israel trong 48 giờ qua gây nhiều thiệt hại cho Israel, theo AP.
Rocket bắn từ Gaza về phía Israel. Ảnh: AP

Rocket bắn từ Gaza về phía Israel. Ảnh: AP

AP dẫn thông báo phong trào Hồi giáo Jihad đưa ra tối qua, thề tiếp tục chiến đấu và đáp trả các vụ ám sát có chủ đích của Israel bằng các cuộc tấn công tên lửa. "Vụ ám sát các chỉ huy của chúng tôi chỉ khuyến khích các chiến binh tiếp tục cuộc đấu tranh và chiến đấu chống kẻ thù".

Nhà chức trách Israel cho biết, chỉ huy lực lượng rocket của phong trào Hồi giáo Jihad đã thiệt mạng vào sáng sớm hôm 11/5. Tới chiều cùng ngày, phó chỉ huy lực lượng rocket của Jihad cũng thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một tòa nhà chung cư gần Khan Younis.

Israel tuyên bố tiếp tục đánh bom Gaza chừng nào rocket vẫn còn nã vào nước này,

Thủ tướng Israel Netanyahu đưa ra tuyên bố trên. Điều đó đồng nghĩa nỗ lực thúc đẩy đàm phán về một lệnh ngừng bắn được Ai Cập - nước trung gian giữa Palestinian và Israel - thúc đẩy chưa mang lại kết quả mong muốn.

Bạo lực giữa Israel và Palestine bắt đầu gia tăng vào đầu tuần trước, sau khi chiến binh Palestine bắn hơn 100 quả rocket vào Israel sau cái chết của một người Palestine nổi tiếng. Nhân vật này đã tuyệt thực trong một nhà tù của Israel, sau đó Tel Aviv từ chối trả thi thể của ông để đưa đi chôn cất.

Giao tranh dữ dội bùng nổ sau khi 3 chỉ huy cấp cao của Nhóm thánh chiến Hồi giáo Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza kể từ 9/5. Theo cơ quan y tế ở Gaza, giao tranh bùng phát sau đó đến nay đã khiến 29 người Palestine, trong đó có 6 trẻ em và 3 phụ nữ, thiệt mạng và 93 người khác bị thương, trong đó có 32 trẻ em và 17 phụ nữ.

Về phía Israel, số liệu cho thấy một người đàn ông thiệt mạng và 11 người khác bị thương, một số cơ sở bị phá hủy.

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
Từ ngày 1-6-2025, người nước ngoài có lệnh trục xuất chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa 36 tháng

Từ ngày 1-6-2025, người nước ngoài có lệnh trục xuất chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa 36 tháng

(GLO)- TTXVN và nhandan.vn đưa tin, Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua nội dung sửa đổi trong Đạo luật Kiểm soát nhập cư. Theo đó, từ ngày 1-6-2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.