Bộ GD-ĐT công bố mã 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành.
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bộ đã công bố danh mục mã xét tuyển của 20 phương thức tuyển sinh do bộ quy định.

Cụ thể, danh mục mã các phương thức xét tuyển như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành,nhóm ngành và phải xét tuyển tất cả các phương thức xét tuyển cho thí sinh nếu thí sinh có đăng ký xét tuyển và đủ điều kiện xét tuyển.

Mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký dự do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do bộ quy định.

Tỷ lệ nhập học theo các phương thức xét tuyển đại học năm 2022.

Tỷ lệ nhập học theo các phương thức xét tuyển đại học năm 2022.

Dù có nhiều phương thức xét tuyển nhưng theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh nhập học nhiều nhất vẫn tập trung vào hai phương thức là xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và học bạ.

Cụ thể, trong năm 2022, có khoảng 18 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm tỷ lệ nhập học lên đến gần 48%, phương thức xét tuyển theo học bạ chiếm 37,18%. Tổng số thí sinh nhập học bằng hai phương thức này là trên 85%. Trong khi đó, nhiều phương thức có tỷ lệ thí sinh nhập học rất thấp, dưới 1%, thậm chí có phương thức không có thí sinh nào nhập học.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh đưa di sản văn hóa vào bảo tàng ảo

Học sinh đưa di sản văn hóa vào bảo tàng ảo

(GLO)- Với mong muốn bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương, 2 nam sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) đã xây dựng thành công mô hình bảo tàng ảo. Dự án này vừa xuất sắc đạt giải nhất tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2023-2024.

Sôi nổi ngày học “khai xuân”

Sôi nổi ngày học “khai xuân”

(GLO)- Ngày 19-2, các em học sinh trong toàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt đến lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều hoạt động “khai xuân” thú vị đã được giáo viên chủ động tổ chức nhằm đem đến không khí vui tươi, sôi nổi cho các em trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Thầy tôi dạy ý nghĩa mâm ngũ quả ngày tết

Thầy tôi dạy ý nghĩa mâm ngũ quả ngày tết

Tết là dịp để giáo viên dạy học sinh biết nhiều điều hay mà sách vở nhà trường không nhắc tới. Trong đó có các tục lệ ngày tết, ý nghĩa và cách chế biến những món ăn đặc trưng, cách bày trí mâm ngũ quả...
Hội thi vòng xoang Trường Tiểu học và THCS Nay Der tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể giáo viên, học sinh dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa: Sôi nổi hội thi vòng xoang trong trường học

(GLO)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, tiếng cồng chiêng lại ngân vang trong các trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai). Những em học sinh mầm non đến tiểu học, THCS thường ngày vốn nhút nhát bỗng trở thành những vũ công thực sự trong điệu xoang uyển chuyển, nhịp nhàng.
Lớp học đặc biệt ở Hà Ra

Lớp học đặc biệt ở Hà Ra

(GLO)- Thời gian qua, Công an xã Hà Ra (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) tiến hành mở “lớp học tình thương” nhằm xóa mù chữ trong cộng đồng. Việc làm ý nghĩa này góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ Công an hết lòng vì người dân.