Bộ GD-ĐT công bố mã 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành.
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bộ đã công bố danh mục mã xét tuyển của 20 phương thức tuyển sinh do bộ quy định.

Cụ thể, danh mục mã các phương thức xét tuyển như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành,nhóm ngành và phải xét tuyển tất cả các phương thức xét tuyển cho thí sinh nếu thí sinh có đăng ký xét tuyển và đủ điều kiện xét tuyển.

Mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký dự do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do bộ quy định.

Tỷ lệ nhập học theo các phương thức xét tuyển đại học năm 2022.

Tỷ lệ nhập học theo các phương thức xét tuyển đại học năm 2022.

Dù có nhiều phương thức xét tuyển nhưng theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh nhập học nhiều nhất vẫn tập trung vào hai phương thức là xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và học bạ.

Cụ thể, trong năm 2022, có khoảng 18 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm tỷ lệ nhập học lên đến gần 48%, phương thức xét tuyển theo học bạ chiếm 37,18%. Tổng số thí sinh nhập học bằng hai phương thức này là trên 85%. Trong khi đó, nhiều phương thức có tỷ lệ thí sinh nhập học rất thấp, dưới 1%, thậm chí có phương thức không có thí sinh nào nhập học.

Có thể bạn quan tâm

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Giảm tải cho học sinh

Giảm tải cho học sinh

Không phải ngẫu nhiên mà phát ngôn mới đây của lãnh đạo vụ chức năng thuộc Bộ GD-ĐT về việc 'bắt buộc' dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT lại làm dậy sóng dư luận đến vậy.

50 năm ấy biết bao nhiêu tình

50 năm ấy biết bao nhiêu tình

(GLO)- Thế hệ chúng tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam. Sau ngày thống nhất đất nước (30-4-1975), đối với chúng tôi khi đó, mọi thứ đều hoàn toàn mới lạ, từ hát bài Quốc ca cho đến tham gia lao động công ích, sinh hoạt tập thể… 

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

(GLO)- Nhớ hồi dạy bài Thu điếu (Nguyễn Khuyến) trong chương trình Ngữ văn lớp 11, tôi đã hỏi học trò: Em từng có ấn tượng hay cảm xúc đặc biệt gì với mùa thu chưa? Nhiều em trả lời ngập ngừng: “Em thấy mùa thu… trời mát mẻ”, “Em thấy mùa thu… lá cây rụng nhiều”, “Em thấy mùa thu… thường mưa”.