Ăn rau xanh hằng ngày góp phần giúp cải thiện thị lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhất là ăn rau xanh hàng ngày. Một trong lợi ích khi thường xuyên ăn các loại rau xanh hàng ngày là cải thiện thị lực.
Rau ngót là một trong những loại rau xanh có lợi cho thị lực. Ảnh: Kiều Vũ

Rau ngót là một trong những loại rau xanh có lợi cho thị lực. Ảnh: Kiều Vũ

Khi thường xuyên ăn các loại rau xanh lá như rau cải xanh, rau bina, cải xoăn, xà lách, rau muống, rau ngót sẽ góp phần cải thiện thị lực. Bởi vì các loại rau này chứa nhiều Vitamin A nên tốt cho giác mạc; có chứa Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím; có chứa Vitamin C, E, Zeaxanthin chống oxy hóa rất cần thiết để bảo vệ mắt.

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn giúp giảm lượng cholesterol. Còn bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Những loại rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng nên là một trong số ít thực phẩm có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân. Vì vậy, các loại rau lá xanh được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn.

Các loại Vitamin nhóm B như Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, và Vitamin C là những loại Vitamin tan trong nước, không thể lưu trữ trong cơ thể và cần được bổ sung hàng ngày. Trong khi đó, rau xanh là nguồn thực phẩm phong phú cho một hỗn hợp đầy đủ các loại Vitamin tan trong nước này. Rau xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Khi ăn rau xanh hàng ngày, cơ thể được cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.