4 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe nếu ăn lúc đói

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Những thực phẩm tưởng chừng rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai thời điểm chúng sẽ trở thành có hại. Dưới đây là 4 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe nếu ăn lúc đói bạn nhất định phải biết.
Cà chua là loại quả không nên ăn lúc đói. Ảnh: Thủy Tiên

Cà chua là loại quả không nên ăn lúc đói. Ảnh: Thủy Tiên

Quả dứa

Dứa là trái cây nhiều nước, chúng chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn ăn dứa khi đói sẽ khiến cơ thể bị nôn nao, khó chịu. Nguyên nhân là do các chất hữu cơ và bromelin có trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột. Đặc biệt với những người mắc bệnh về dạ dày, chúng có thể gây đau và làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày.

Chuối

Nhiều người thường có thói quen giảm cân bằng cách ăn chuối vào buổi sáng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phản khoa học. Khi mới thức dậy, cơ thể bạn thường cảm thấy đói. Ăn chuối lúc này sẽ làm tăng lượng magiê, phá vỡ sự cân bằng canxi – magiê trong máu từ đó gây hại cho hệ tim mạch.

Cà chua

Không ăn cà chua khi đói bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm quen thuộc, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa do trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều chất xơ. Tuy nhiên, ăn khoai lang khi bụng rỗng sẽ không tốt cho sức khỏe vì các chất trong khoai lang sẽ kích thích dạ dày, gây cảm giác đầy hơi, ợ chua. Ngoài ra, những người viêm, đau dạ dày cũng nên tránh ăn nhiều loại thực phẩm này nhất là khi đói, vì nó có thể khiến bệnh nặng hơn.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.