Loại trà đặc biệt tốt cho tim, giảm cả cholesterol và huyết áp cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cholesterol và huyết áp cao là những bệnh liên quan trực tiếp đến đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, có một loại đồ uống rẻ tiền, chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn được các bệnh trên.

Đó là trà sả! Đồ uống này giúp giảm cholesterol, huyết áp, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm cân, theo tờ Timesnownews (Ấn Độ).

Trà sả không chỉ thơm ngon, mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Loại đồ uống này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm hàm lượng đường và cholesterol trong máu, theo Timesnownews.

Trà sả giúp giảm cholesterol và huyết áp, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Shutterstock

Trà sả giúp giảm cholesterol và huyết áp, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Shutterstock

Theo các chuyên gia y tế, uống trà sả thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp cao đặc biệt là huyết áp tâm thu, nhờ các chất chống oxy hóa như isoorientin và swertiajaponin - giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Những chất chống oxy hóa này giúp phát triển các tế bào khỏe mạnh trong động mạch vành.

Sả rất giàu kali, giúp lợi tiểu, từ đó, giữ huyết áp trong tầm kiểm soát và tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Journal of Advanced Pharmaceutical Technology and Research, đã phát hiện các hợp chất trong sả cản trở việc sản xuất axit mevalonic, một chất trung gian trong việc tạo ra cholesterol gây hình thành mảng bám trong động mạch, theo Timesnownews.

Nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng của trà sả đối với cholesterol tùy thuộc vào liều lượng, nghĩa là uống càng nhiều trà sả càng giảm cholesterol.

Các lợi ích khác của trà sả

Một vài lợi ích khác của trà sả, cùng với việc điều chỉnh sức khỏe tim mạch, bao gồm:

Hỗ trợ tiêu hóa. Người bị viêm dạ dày hoặc đau bụng nên uống trà sả để hỗ trợ tiêu hóa. Nó giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, buồn nôn và nôn. Sả cũng nổi tiếng với đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Uống trà sả giúp giảm cholesterol. Ảnh: Shutterstock

Uống trà sả giúp giảm cholesterol. Ảnh: Shutterstock

Giảm cân. Ngoài ra, trà sả cũng giúp giảm cân bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất.

Tăng cường miễn dịch. Sả cũng giúp tăng khả năng miễn dịch vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trà sả chứa lượng lớn vitamin C và vitamin A, cả hai đều giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Cách pha trà sả

Trà chanh sả rất ngon, có thể uống nóng hay lạnh đều được.

Chỉ cần đun sôi một ly nước và thêm vài tép sả tươi xắt nhỏ hoặc đập giập, cắt khúc vào. Ngâm trong ít nhất 3-4 phút. Sau đó, thêm mật ong nếu muốn, trang trí bằng một lát chanh hoặc thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng hương vị, theo Timesnownews.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.