Lợi ích của sữa chua đối với người lớn tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và lợi khuẩn tốt cho sức khoẻ chúng ta. Đối với người già, sử dụng sữa chua còn có thể giúp giảm một số tình trạng bệnh.
Sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh, tốt cho người lớn tuổi. Ảnh: Nguyên Chân

Sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh, tốt cho người lớn tuổi. Ảnh: Nguyên Chân

Khi hầu hết mọi người bước vào tuổi già, đường ruột và dạ dày của họ sẽ trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn. Một số chất có thể dễ tiêu hóa nhưng đối với đường ruột và dạ dày của người già sẽ khó tiêu hóa hơn, bao gồm cả đường lactose.

Như vậy, người già sau khi sử dụng không những không tiêu hóa được các chất này, dẫn đến mất chất dinh dưỡng mà còn có một số phản ứng bất lợi do cơ thể không dung nạp được như đau bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Với những người già có dạ dày nhạy cảm không nên uống sữa nguyên chất.

Trong quá trình sản xuất sữa chua trải qua nhiều lần chế biến, dưỡng chất sẽ càng tinh tế dễ hấp thu, uống xong sẽ không có hiện tượng dung nạp.

Hơn nữa vi khuẩn axit lactic trong đó cũng có tác dụng duy trì nhất định đối với đường ruột. Người già sử dụng sữa chua còn có thể giảm cholesterol, cải thiện chất lượng da, kích thích tái tạo tế bào, vì vậy so với sữa nguyên chất, sữa chua thích hợp hơn.

Sữa chua tuy ngon và có nhiều lợi ích đối với cơ thể con người nhưng uống quá nhiều một lúc cũng không tốt, không chỉ người già mà người bình thường cũng nên lưu ý điểm này.

Hàm lượng calo trong sữa chua tương đối cao, nếu dựa trên chế độ ăn bình thường mà sử dụng quá nhiều, rất dễ tạo thành gánh nặng cho cơ thể. Trong quá trình tiêu hóa ban đầu sau khi ăn sữa chua rất dễ gây cảm giác no ảnh hưởng đến lần ăn tiếp theo.

Do đó, điều rất quan trọng là phải kiểm soát lượng ăn vào, không nên uống quá 300 gram sữa chua mỗi ngày, để đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người.

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.