Không nên uống trà khi ăn những thứ này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trà không chỉ là nước giải khát mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ cung cấp năng lượng, nhuận tràng, đến tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, kết hợp trà với những món ăn không phù hợp có thể gây bất lợi cho tiêu hóa và sức khỏe, theo tờ Times Now News.

Trà không chỉ là một loại nước giải khát, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Trà không chỉ là một loại nước giải khát, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Nhiều người rất thích nhâm nhi từng ngụm trà nóng với các món ăn nhẹ yêu thích. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng uống trà với một số thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe.

Sau đây, tiến sĩ Ruchi Soni, chuyên gia dinh dưỡng và ăn kiêng, tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe ToneOp (Ấn Độ), chia sẻ những loại thực phẩm không nên kết hợp với trà, theo Indian Express.

Thực phẩm giàu chất sắt và đạm

Nên tránh uống trà trong hoặc sau khi ăn các loại thực phẩm giàu đạm hoặc giàu chất sắt như thịt, cá, trứng, hải sản, rau lá xanh, ngũ cốc và các loại đậu.

Trà có tính axit sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Nếu tiêu thụ đạm trong bữa ăn, axit từ trà sẽ làm "cứng" đạm, gây khó khăn cho việc tiêu hóa.

Theo các chuyên gia, trà rất giàu tanin và oxalate, các chất này sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ chất sắt từ những thực phẩm trên.

Uống trà ngay sau bữa ăn cũng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Tránh uống trà 1 giờ trước và sau bữa ăn, theo chuyên trang sức khỏe Healthxchange (Anh).

Chanh, cam

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin C cực kỳ có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, kết hợp nó với trà không phải là ý tưởng hay. Mặc dù trà chanh là đồ uống khoái khẩu phổ biến, nhưng việc kết hợp trực tiếp trà với chanh có thể gây ra tính axit cao, ợ hơi và trào ngược axit.

Đừng bao giờ uống trà chanh vào sáng sớm. Và người dễ bị ợ chua tốt nhất nên tránh hoàn toàn.

Bánh đậu xanh

Nhiều người thích nhấm nháp tách nước trà với bánh đậu xanh. Nhưng ít ai biết rằng sự kết hợp ngon miệng này có thể có hại.

Theo các chuyên gia y tế, điều này ngăn chặn các chất dinh dưỡng hấp thụ vào máu, gây đau bụng và táo bón.

Thức ăn lạnh

Thực phẩm lạnh như kem không bao giờ được kết hợp với trà, ngay cả khi nó ở nhiệt độ phòng.

Các bác sĩ cho biết kết hợp trà và thức ăn lạnh có thể làm gián đoạn nghiêm trọng quá trình tiêu hóa, vì tiêu thụ thực phẩm có nhiệt độ khác nhau sẽ làm suy yếu quá trình tiêu hóa và gây buồn nôn và chóng mặt.

Uống trà ngay sau bữa ăn cũng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Ảnh: Shutterstock

Uống trà ngay sau bữa ăn cũng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia y tế khuyên không nên ăn đồ lạnh trong ít nhất 30 - 45 phút sau khi uống trà nóng hoặc ấm, theo Times Now News.

Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, kết hợp nó với trà có thể phản tác dụng.

Theo các chuyên gia, kết hợp nghệ với trà sẽ gây ra chứng khó tiêu và ợ nóng nghiêm trọng do các hợp chất trong nghệ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, theo Indian Express.

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.