Ia Pa: Tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây, 1 cháu bé tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-11, theo thông tin từ UBND xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một cháu bé sau khi tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây đã tử vong. Nạn nhân là cháu Đ.T (SN 2020, trú tại thôn 3, xã Pờ Tó).

Ảnh minh họa nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 26-11, cháu Đ.T có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên người nhà đã đưa đến nhà bà T.T.H.P (trú tại thôn 3, xã Pờ Tó) để khám bệnh. Tại đây, bà P. đã tiêm cho cháu T. 1 mũi thuốc Gentamicin kabi 80mg với liều lượng 1/3 ống (khoảng 0,7 ml).  

Tuy nhiên, thấy bệnh của cháu không thuyên giảm, người nhà đưa T. đi khám tại tiệm thuốc tây của bà N.T.N. (SN 1964, trú tại thôn 4, xã Pờ Tó). Sau khi thăm khám, bà N. đã tiêm 3 mũi liên tiếp cho cháu T. gồm: 1 mũi Metoclopramid kabi liều lượng 0,2 ml; 1 mũi thuốc chống co thắt cơ trơn loại thuốc (No-spa) liều lượng 0,2 ml và 1 kháng sinh chống viêm đường ruột (loại thuốc Lincomycin kabi) liều lượng 0,4 ml. Sau đó, gia đình đưa cháu T. về nhà.

Đến 21 giờ cùng ngày, người nhà tiếp tục đưa cháu T. quay lại nhà bà N. Lúc này, bà N. tiếp tục tiêm cho cháu 2 mũi thuốc trợ tim Nikethamide liều lượng 0,1 ml (tiêm mỗi mũi cách nhau 15 phút). Đến 22 giờ cùng ngày, thấy sức khỏe cháu T. yếu dần nên người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cháu T. đã tử vong.

Sau khi nắm thông tin, Công an huyện Ia Pa phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu T.

R'Ô HOK

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.