Gia Lai tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-4, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 784/UBND-NC về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh.    
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI của đơn vị, địa phương mình đảm bảo chất lượng dịch vụ, bảo mật, chính xác, kịp thời; cần rà soát, niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh Phương Vi
Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Phương Vi
Sở Thông tin và Truyền thông, cần chủ động theo dõi Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh hàng năm của Bộ Nội vụ để đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo đạt và vượt tỷ lệ. Hướng dẫn cụ thể việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI; phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện tốt các quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, văn bản số 5905/UBND-NC ngày 26-12-2016 của UBND tỉnh và các văn bản khác có liên quan. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn Bưu điện tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với Bưu điện tỉnh trong việc thực hiện các quy định về chất lượng, giá cước và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ BCCI.
Ngoài ra, phải phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC đúng quy định; hướng dẫn nhân viên Bưu điện hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4 kết hợp với việc sử dụng dịch vụ BCCI đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân viên Bưu điện sử dụng chức năng thống kê hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI trên hệ thống “Một cửa điện tử”.
Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, phát các bản tin, chương trình phổ biến kiến thức, kỹ năng và thông tin về Tổng đài phục vụ hành chính công hoặc Tổng đài 1022 tỉnh để phục vụ, hỗ trợ giải đáp vướng mắc cho tổ chức, cá nhân; xây dựng các bản tin, chương trình bằng tiếng Jrai, Bahnar để phổ biến rộng rãi nội dung này đến người dân vùng dân tộc thiểu số.
Bưu điện tỉnh phải chủ động bố trí nhân lực, kinh phí và các điều kiện có liên quan đáp ứng yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Quán triệt đội ngũ nhân viên, giao dịch viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng phục vụ; hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin về TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã và tại các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng, đặc biệt ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.
Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI về Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.                
HUỆ NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vận động gần 16.000 đơn vị hàng hóa hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vận động gần 39 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

(GLO)- Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tích cực triển khai công tác vận động quyên góp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Mẹ già nuôi con gái bị bệnh tâm thần

Mẹ già nuôi con gái bị bệnh tâm thần

(GLO)- Trong một ki ốt nhỏ giữa chợ thôn 9 (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), bà Nguyễn Thị Xuân Hương (SN 1954) mắc bệnh suy tim nặng, đang từng ngày gắng gượng nuôi con gái bị bệnh tâm thần và hai cháu ngoại đang tuổi đi học.

Sẻ chia với đoàn viên, người lao động sau thiên tai

Sẻ chia với đoàn viên, người lao động sau thiên tai

(GLO)- Bão số 13 gây thiệt hại nặng nề tại tỉnh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của rất nhiều đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn đã nhanh chóng vào cuộc, tổ chức rà soát, hỗ trợ nhằm giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống và yên tâm trở lại công việc.

Sau khi vớt được anh Trọng và tiến hành sơ cấp cứu, ông Điệp đưa anh về nhà chăm sóc.

Tổ phó Tổ bảo vệ an ninh trật tự thôn Dương Thiện dũng cảm cứu người gặp nạn

(GLO)- Ngày 22-11, đại diện Công an xã Tuy Phước Đông (tỉnh Gia Lai) cho biết vừa đề nghị chính quyền địa phương có hình thức tuyên dương ông Nguyễn Tấn Điệp-Tổ phó Tổ bảo vệ an ninh trật tự thôn Dương Thiện về thành tích đột xuất trong công tác cứu nạn cứu hộ trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ngư dân làng biển khu vực phía Đông tỉnh tất tả bám biển sinh nhai ngay sau khi cơn bão số 13 đi qua.

Nhịp sống ngư dân sau bão

(GLO)- Cơn bão số 13 vừa đi qua để lại những dấu vết hằn lên các làng biển khu vực phía Ðông tỉnh. Vậy nhưng ngay khi trời êm biển lặng trở lại, ngư dân đã tất tả bám biển sinh nhai.

Cụ bà 79 tuổi ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Gia Lai: Cụ bà 79 tuổi ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

(GLO)- Những ngày qua, tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Gia Lai tiếp tục lan tỏa qua nhiều nghĩa cử hướng về đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ. Trong đó, câu chuyện về cụ bà Rah Lan H’Yếk (79 tuổi, thôn 8, xã Chư Sê) đã để lại xúc động sâu sắc đối với cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Lực lượng chức năng, đơn vị, nhóm thiện nguyện khẩn cấp chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ.

Gia Lai: Chung tay góp sức để người dân vững lòng giữa trận lũ dữ

(GLO)- Giữa lúc nước lũ còn vây quanh nhiều khu dân cư ở Quy Nhơn, nhiều lực lượng, nhóm thiện nguyện đã khẩn cấp chung tay hỗ trợ: người lo bữa cơm, người kết nối phương tiện, người mở nơi trú ẩn, dựng kênh thông tin... Tất cả đang góp sức để người dân thêm vững lòng trong thời điểm gian khó.

Trao 600 phần quà “Siêu thị 0 đồng” cho người lao động sau bão số 13

Chi nhánh Công ty PNJ Miền Trung trao 600 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(GLO)- Chiều 20-11, tại Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, Chi nhánh Công ty PNJ Miền Trung phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân Gia Lai (GAWEE) và Quỹ ODF (Quỹ Niềm tin vàng của PNJ) tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”, hỗ trợ khẩn cấp người dân và người lao động bị ảnh hưởng bởi mưa bão và ngập lụt kéo dài.

null