Pleiku: Ế ẩm thị trường bánh mứt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chưa bao giờ, thị trường bánh mứt ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) lại ế ẩm như năm nay, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021.

Sức mua giảm mạnh

Bà Phạm Thị Lan-tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Pleiku-cho hay: Mọi năm, vào thời điểm này, bánh mứt được bán rất chạy. Tuy nhiên, mấy ngày qua, không khí mua bán trầm lắng hẳn đi. “Khách sỉ ở các huyện không đặt hàng, còn khách lẻ chỉ mua lai rai mỗi thứ vài lạng, chợ thì rất vắng khách. Năm nay, tình hình buôn bán thật sự khó khăn, kinh doanh chỉ có lỗ vốn”-bà Lan than thở.

Gần đó, quầy bánh mứt của bà Hồ Thị Dung cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết, bà Dung đặt hàng rất đa dạng về mẫu mã, phong phú chủng loại. Tuy nhiên đến thời điểm này, lượng hàng tiêu thụ chưa được một nửa. Theo bà Dung, đây là một năm kinh doanh vô cùng khó khăn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. “Ngồi cả ngày mà chẳng bán được bao nhiêu, người mua thưa thớt, số lượng mua lại ít”-bà Dung nói trong lo lắng.

 Cửa hàng Tam Ba thưa thớt khách mua. Ảnh: Vũ Thảo
Cửa hàng Tam Ba thưa thớt khách mua. Ảnh: Vũ Thảo


Tại cửa hàng Tam Ba-nơi được xem là có lượng bánh mứt nhiều và phong phú chủng loại từ hàng sản xuất trong nước đến nhập ngoại, thời điểm này, không khí mua bán không còn nhộn nhịp như tuần trước, lượng khách đến giảm một nửa so với cách đây vài ngày. Bà Trương Thị Bửu-đại diện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tam Ba-cho biết: “Tuần trước, khách đến đông nghẹt. Mấy ngày qua, khách cứ thưa thớt dần. Cứ có thông tin ca bệnh mới là lượng người đi mua sắm lại tiếp tục giảm”.

Ưu tiên mua sắm hàng thiết yếu

Chị Huỳnh Thị Hương (tổ 3, phường Hội Phú) chia sẻ: “Năm nay, gia đình tôi mua sắm ít hơn mọi năm. Thay vì dự tính chi phí khoảng 3 triệu đồng thì tôi chỉ mua hàng Tết chừng 1 triệu đồng. Nói chung, bây giờ đang dịch ai cũng hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người nên chắc chắn là dịp Tết cũng sẽ không qua lại thăm nhau nhiều như mọi năm, bánh mứt mua đủ dùng là được”. Còn với anh Nguyễn Trung Hiếu (tổ 7, phường Yên Thế) thì nhu cầu tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh chỉ ưu tiên cho lương thực, thực phẩm dùng hàng ngày.

Nhiều quầy bánh mứt ở Trung tâm thương mại Pleiku rơi vào tình trạng ế ẩm chưa từng có. Ảnh: Vũ Thảo
Nhiều quầy bánh mứt ở Trung tâm Thương mại Pleiku rơi vào tình trạng ế ẩm chưa từng có. Ảnh: Vũ Thảo


Theo ghi nhận của P.V tại các cửa hàng, siêu thị, chợ trên địa bàn TP. Pleiku cho thấy, nguồn hàng bánh mứt năm nay rất phong phú, đa dạng với đủ loại sản xuất trong nước và nhập ngoại. Giá cả gần như không tăng so với trước. Theo kế hoạch dự trữ hàng của các doanh nghiệp trong dịp Tết Tân Sửu 2021 đã xây dựng trước đó, trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 1.900 tấn bánh kẹo, mứt các loại với tổng trị giá 247 tỷ đồng.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: “Nhìn chung hàng bánh mứt rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Các doanh nghiệp đã chủ động nhập kho từ sớm và có kế hoạch đưa về vùng sâu, vùng xa với phương thức bán hàng lưu động và phân phối cho các hệ thống bán lẻ nhằm phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19 nên thị trường bánh mứt Tết vẫn đang trong tình trạng khá ảm đạm và dự báo sức mua sẽ tiếp tục giảm mạnh so với dự kiến ban đầu”.
 

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null