Phú Yên đồng ý mở lại các chuyến bay nội địa đi, đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã đồng ý đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với các chuyến bay từ địa phương nối Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thống nhất kế hoạch khai thác các đường bay thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Văn bản do ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phú Yên ký, nêu rõ tỉnh thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với tần suất khai thác Phú Yên-Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên-Thành phố Hồ Chí Minh 4 chuyến khứ hồi/ngày.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, Cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.
Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang và Cà Mau.
Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Đến nay, thành phố Hà Nội và Hải Phòng đã có văn bản đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến địa phương.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Chín vào chiều 2/10, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các yêu cầu, điều kiện mới khi đi lại giữa các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Tổ chức vận tải hành khách hay nới lỏng như thế nào tùy thuộc vào phân cấp của các địa phương.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null