Phú Yên đồng ý mở lại các chuyến bay nội địa đi, đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã đồng ý đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với các chuyến bay từ địa phương nối Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thống nhất kế hoạch khai thác các đường bay thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Văn bản do ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phú Yên ký, nêu rõ tỉnh thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với tần suất khai thác Phú Yên-Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên-Thành phố Hồ Chí Minh 4 chuyến khứ hồi/ngày.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, Cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.
Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang và Cà Mau.
Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Đến nay, thành phố Hà Nội và Hải Phòng đã có văn bản đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến địa phương.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Chín vào chiều 2/10, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các yêu cầu, điều kiện mới khi đi lại giữa các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Tổ chức vận tải hành khách hay nới lỏng như thế nào tùy thuộc vào phân cấp của các địa phương.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy

Triển khai tốt tất cả các nhiệm vụ, đảm bảo ngày 19-12 khởi công dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku

(GLO)- Chiều 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã nghe Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh; các sở, ngành; UBND các xã, phường báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null