Ông Phạm Hồng Quang ký cho"Út trọc"xây trạm dừng nghỉ cao tốc do VEC quảnlý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm ông Phạm Hồng Quang Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long còn là Tổng Giám đôc VEC đã ký văn bản đồng ý đề xuất phương án đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây gửi tới Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn.
Như Dân Việt đã thông tin, Bộ GTVT kết luận về việc Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ định thầu 8 trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc. Trong đó, có một trạm dừng nghỉ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chỉ định cho Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn của Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc).
Bộ GTVT xác định, sai sót trên được xác định từ việc Chủ tịch hội đồng thành viên VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc không thông qua đấu thầu.
 
Ông Phạm Hồng Quang nhận quyết định của Bộ GTVT.
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, trước khi Công ty của “Út trọc” xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, vào năm 2014, thời điểm ông Phạm Hồng Quang vẫn còn ngồi ghế Phó Tổng Giám đốc VEC (hiện nay là Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long) đã ký văn bản số 4621/VEC-QLKT đề xuất phương án đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây gửi tới Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn.
Để Công ty của “Út trọc” thực hiện đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ, văn bản do ông Phạm Hồng Quang ký nêu, VEC nhận được văn bản số 236/2014/CV-TS ngày 4.11.2014 của Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn về việc đầu từ trạm dựng nghỉ Km41+100 thuộc dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, sau khi xem xét có ý kiến như sau:
Đồng ý về nguyên tắc cho phép nhà đầu tư tham gia nghiên cứu đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 thuộc dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đồng thời, xây dựng phương án đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 (bao gồm thiết kế tổng thể và phương án tài chính) trình VEC xem xét.
Cùng với đó, nhà đầu tư làm việc với VEC (phòng QLKT) để cung cấp các tài liệu liên quan về trạm dựng nghỉ nêu trên. Căn cứ các nội dung trên, VEC đề nghị Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn khẩn trương thực hiện đảm bảo tiến độ triển Khai dự án.
Để làm rõ các nội dung liên quan tới văn bản số 4621, PV Dân Việt đã liên hệ với ông Phạm Hồng Quang nhưng chỉ nhận được 1 câu trả lời ngắn gọn: “Hiện tại, mình đã chuyển công tác khỏi VEC từ lâu nên mình không có phát ngôn về cao tốc Long Thành – Dầu Giây”.
Được biết, trước khi về làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển & Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, ông Phạm Hồng Quang đã có thâm niên công tác tại VEC. Đồng thời, ông Quang cũng liên quan và ký một số văn bản về một số dự án của Công ty “Út trọc” trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý.
Ngày 23.9.2016, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa về việc điều động ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc VEC làm quyền Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển & Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long.
Đến ngày 5.7 tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã triển khai Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Quang chính thức giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý Hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) kể từ ngày 1.7.2017.
Thế Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.