Nữ nhân viên kinh doanh dùng 'độc chiêu' lừa đảo cầm cố 13 xe ô tô của khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá, làm rõ đối tượng Trần Thị H. (SN 1997, trú TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) thực hiện hơn 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết nhận được đơn tố cáo của một số người dân trên địa bàn về việc, sau khi mua xe ô tô tại hãng được một thời gian thì có đối tượng gọi điện giới thiệu là nhân viên cửa hàng bán xe ô tô để gửi thông báo.

Đối tượng Trần Thị H. tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)

Đối tượng Trần Thị H. tại cơ quan công an (ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)

Cụ thể, nhân viên này thông báo cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện bằng số tiền tương đương với 10% giá trị xe với điều kiện bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe cho đối tượng để làm thủ tục.

Những khách hàng này tin tưởng và giao xe ô tô và giấy tờ cho đối tượng. Khi khách hàng muốn lấy lại xe ô tô, đối tượng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc trả xe, dẫn đến người dân bức xúc.

Đồng thời, cũng trong thời gian này, Công an phát hiện tại một số cơ sở cầm đồ trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện việc cầm cố tài sản là ô tô không đúng quy định của pháp luật nên vào cuộc điều tra.

Qua xác minh, xác định đối tượng liên quan là Trần Thị H. (SN 1997, trú TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) là nhân viên kinh doanh bán hàng của một cửa hàng ô tô tại thành phố Vinh. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe của Trần Thị H. nên quá trình điều tra gặp khó khăn trong việc triệu tập làm việc và đấu tranh; một số bị hại chưa khai báo vụ việc; do tang vật có giá trị lớn nên bị các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn để tẩu tán, cất giấu...

Quá trình đấu tranh, công an xác định, trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024, do đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, để có tiền trả nợ nên Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua xe ô tô trước đây mà H. tư vấn. Tiếp đó, H. đưa ra thông tin là hãng ô tô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe giao cho H.

Khi lấy được tài sản của khách hàng, Trần Thị H. đã đưa đi cầm cố. Ngoài ra H. còn tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn thành phố Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê xe ô tô. Sau khi thuê được xe, H. đưa xe ô tô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Bằng các thủ đoạn trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null