Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm quốc tế ở Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tất cả các nông sản và thực phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đều đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe của Nhật Bản và được nhập khẩu chính ngạch.

Chuối Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở tỉnh Saitama (Nhật Bản). Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Chuối Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Lake Town ở tỉnh Saitama (Nhật Bản). Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Ngày 8/3, Triển lãm Thực phẩm và đồ uống quốc tế lần thứ 47 (Foodex Japan 2022) đã khai mạc tại tỉnh Chiba (Nhật Bản), với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Nhật Bản, đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng nước này vẫn tới Foodex Japan 2022 để tìm hiểu và thưởng thức thực phẩm và đồ uống của các nước, đồng thời tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Các gian hàng của Việt Nam tại triển lãm lần này đã thu hút rất nhiều khách tới thăm quan và thưởng thức.
Ông Saitou Yaso, nhà nhập khẩu thực phẩm của Nhật Bản, cho biết: “Tôi đã đi Việt Nam nhiều lần và tôi rất thích đồ ăn Việt Nam, nhất là trái cây. Tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời nếu có thể đưa trái cây Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Hiện nay, quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam càng ngày càng tốt. Vì vậy, chúng ta cần phải bắt tay nhau để thúc đẩy trao đổi nông sản giữa hai nước."
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới bởi vì đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á này. Các công ty nhập khẩu và phân phối nông sản Việt Nam ở Nhật Bản không phải là ngoại lệ.
Chị Nguyễn Khánh Ly, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Senkyu, nói: “Chúng tôi là công ty chuyên nhập khẩu nông sản vào Nhật Bản. Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực này khoảng 8 năm và đã đưa rất nhiều nông sản của Việt Nam qua đây. Lần này chúng tôi tham gia triển lãm với mong muốn quảng bá các sản phẩm chất lượng của Việt Nam tới bạn bè quốc tế để họ biết tới những nông sản tuyệt vời này. Mục tiêu năm nay của chúng tôi là phân phối các sản phẩm nông sản của Việt Nam tới các siêu thị ở Nhật Bản, không chỉ ở Tokyo, Osaka và Nagoya mà còn ở các khu vực xa hơn như Hokkaido."
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kome, chia sẻ: “Tham gia Foodex Japan 2022, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế và người tiêu dùng Nhật Bản về các sản phẩm của Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi năm nay là liên kết và hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn ở Nhật Bản để đưa nhiều nông sản chất lượng cao tới người tiêu dùng Nhật Bản."
Đánh giá về Foodex Japan 2022, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam khẳng định: “Tại Foodex Japan 2022, tôi rất mừng khi được chứng kiến khu vực triển lãm của chúng ta rộng hơn và có nhiều cái mới. Mặc dù nhiều doanh nghiệp Việt Nam không thể tham dự triển lãm vì dịch bệnh, nhưng các hàng hóa của Việt Nam trưng bày ở triển lãm này vẫn rất đa dạng, mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản. Tôi tin rằng các bạn Nhật chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng các sản phẩm này rất phù hợp với khẩu vị của họ."
Trong khi đó, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, chia sẻ: “Tất cả các nông sản và thực phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đều đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe của Nhật Bản và được nhập khẩu chính ngạch. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các sản phẩm này thâm nhập sâu hơn vào các hệ thống bán lẻ để từ đó giúp người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận một cách dễ dàng hơn."
Theo dự kiến, Foodex Japan 2022 sẽ kết thúc vào ngày 11/3.
Thanh Tùng-Đức Thịnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đại diện xã Chư Drăng và Hạt Kiểm lâm huyện Krông Pa kiểm tra các diện tích đất rừng giao cho người dân tại xã Chư Drăng. Ảnh: Lê Nam

Krông Pa tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

(GLO)- Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 5-11-2021 của Huyện ủy Krông Pa về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nhiều hội viên nông hội mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: H.D

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho nông hội

(GLO)- Mô hình nông hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần giúp nông dân chuyển dần từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nâng giá trị các sản phẩm.

Những triệu phú trồng mắc ca ở Sơn Lang

Những triệu phú trồng mắc ca ở Sơn Lang

(GLO)- Mắc ca là loại cây “kén” khí hậu nhưng khi trồng ở xã Sơn Lang (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) lại cho năng suất và chất lượng hạt vượt trội so với vùng đất khác và mang lại giá trị kinh tế cao, giúp nhiều nông dân địa phương trở thành triệu phú.

Thành phố Kon Tum vào vụ hoa Tết

Thành phố Kon Tum vào vụ hoa Tết

Còn hơn 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhưng thời điểm này, người dân trồng hoa tại thành phố Kon Tum đang tất bật gieo trồng, chăm sóc cây hoa để phục vụ thị trường, với hy vọng sẽ có một vụ hoa Tết thành công.

Gia Lai được cấp mới 15 mã số vùng trồng xuất khẩu

Gia Lai được cấp mới 15 mã số vùng trồng xuất khẩu

(GLO)- Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, năm 2024, toàn tỉnh có 15 mã số vùng trồng xuất khẩu được cấp mới với diện tích 332,09 ha xuất khẩu trên thị trường Trung Quốc và 4 mã số cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu với tổng công suất 155 tấn quả tươi/ngày.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hà Duy

Liên kết sản xuất phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Việc liên kết sản xuất đang được các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Gia Lai chú trọng nhằm tạo nguồn nông sản chất lượng phục vụ xuất khẩu. Nhờ đó, nông sản của tỉnh đã thâm nhập thị trường của gần 50 quốc gia trên thế giới.