Nhiều trạm BOT mở barie, không thu phí một dừng trong bão số 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho phép chủ đầu tư các dự án BOT mở barie, rút nhân sự tại các trạm thu phí BOT để đảm bảo an toàn trong bão số 3.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do bão số 3 ảnh hưởng vào các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khác, Cục đã cho phép các chủ đầu tư các dự án BOT rút nhân sự vận hành tại các trạm thu phí để đảm bảo an toàn, đồng thời tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.

Đến thời điểm này, các tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Tiên Yên - Móng Cái; các trạm cầu Bạch Đằng, Đại Yên, Tiên Cựu đã dựng barrier lên, rút nhân sự vận hành vào bên trong. Trạm BOT ở QL18 đoạn Cẩm Phả đã tắt điện các thiết bị trạm để đảm bảo an toàn.

Hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn bật và trừ tiền từ tài khoản ETC của chủ phương tiện đủ điều kiện khi đi qua trạm, trường hợp không trừ thì truy thu sau. Đối với xe qua làn thu phí một dừng thì không thu được phí và sẽ xác nhận với chủ đầu tư các dự án BOT.

Trưa ngày 7-9, Khu Quản lý đường bộ 1 (Cục Đường bộ Việt Nam) cũng đã cấm các phương tiện qua cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu Đình Vũ, cầu Kiền, cầu Bãi Cháy nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào Hải Phòng.

Hiện trên các tuyến BOT như Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cao Bồ - Mai Sơn, hầm Tam Điệp, QL45..., các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Tại các trạm thu phí, lưu lượng xe thấp, an ninh trật tự đảm bảo.

Theo MINH ANH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Thời quá độ của sổ đỏ

Thời quá độ của sổ đỏ

Trải qua bốn lần xây dựng, ban hành Luật Đất đai, với thời gian 30 năm có lẻ, nhưng câu chuyện xoay quanh việc hoàn thành công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, để bước vào giai đoạn quản lý đất đai theo trật tự vẫn chưa tới đích.

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.