Nhiều học sinh ở Quảng Nam mua búp bê KumanThong thờ cúng cầu... học giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết có tình trạng học sinh lên mạng mua búp bê KumanThong về nhà thờ cúng, mua bánh, kẹo "cho ăn" để cầu may mắn, học giỏi.

Ngày 26-12, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT và các trường do sở quản lý trên địa bàn về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trong trường học.

Thờ cúng búp bê KumanThong là hình thức mê tín dị đoan
Thờ cúng búp bê KumanThong là hình thức mê tín dị đoan

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam có công văn gửi Sở GD-ĐT tỉnh, cho biết qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện trên địa bàn xảy ra tình trạng một số học sinh lên các trang mạng xã hội mua búp bê KumanThong về nhà thờ cúng, mua bánh, kẹo, sữa và các loại nước ngọt "cho ăn" nhằm mục đích cầu may mắn và học giỏi.

Nhiều đối tượng lợi dụng tâm lý nhẹ dạ, cả tin, sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết của các em học sinh để dẫn dụ, lôi kéo các em tin theo và mua búp bê. Đây là hoạt động mê tín dị đoan hết sức nguy hiểm, gây tâm lý hoang mang, lo sợ, tạo hệ lụy xấu cho bản thân các em học sinh, gia đình và xã hội.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên.

Tuyệt đối không để đối tượng lợi dụng tuyên truyền, lôi kéo tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật, kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động mê tín dị đoan và hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Búp bê KumanThong là hình thức mê tín dị đoan có nguồn gốc từ Thái Lan, được đồn thổi có nhiều quyền năng siêu nhiên về mặt tâm linh, mang lại may mắn, tài lộc cho người nuôi và đã lan truyền về Việt Nam.

Theo Trần Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null