Ngành Công thương: Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp năm 2021 đạt 24.800 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-6, Sở Công thương tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) ước đạt hơn 11.090 tỷ đồng (đạt 44,72% kế hoạch, tăng 17,38% so với cùng kỳ); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 36.146 tỷ đồng (đạt 43,03% kế hoạch, tăng 10,78% so với cùng kỳ năm 2020); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 315 triệu USD (đạt 51,64% kế hoạch, tăng 25,84% so với cùng kỳ năm ngoái).

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Thảo


Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Công thương đã tích cực thực hiện phương án giải cứu nông sản; tích cực kêu gọi đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng 17 dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

6 tháng cuối năm 2021, Sở Công thương đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp như: cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh phát triển công nghiệp, nhất là ngành công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp nhà máy phát triển ổn định; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các nhà máy mới, các dự án nâng công suất, các dự án điện gió đi vào hoạt động đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, triển khai đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong và ngoài nước...; phấn đấu năm 2021 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 24.800 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 84.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 610 triệu USD.

 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null