Khơi thông thị trường xuất khẩu hàng hóa nông sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khơi thông thị trường xuất khẩu hàng hóa nông sản là một trong những nội dung Chính phủ vừa yêu cầu trong Nghị quyết 50/NQ-CP ngày 8-4 Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2023.

Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy chuyển đổi phương thức sản xuất, thương mại trong ngành nông nghiệp; khơi thông thị trường xuất khẩu hàng hóa nông sản.

Trung Quốc là thị trường lớn tiêu thụ hầu hết các loại nông sản của Việt Nam. Trong ảnh: Kiểm dịch xe hàng sầu riêng xuất khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn). Ảnh: Phan Hậu/TNO

Trung Quốc là thị trường lớn tiêu thụ hầu hết các loại nông sản của Việt Nam. Trong ảnh: Kiểm dịch xe hàng sầu riêng xuất khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn). Ảnh: Phan Hậu/TNO

Tập trung tháo gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu đối với hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

Đồng thời, Bộ này chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các đơn vị liên quan theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến cung cầu, thị trường giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp, lương thực thực phẩm, chủ động, kịp thời thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, trình cấp có thẩm quyền các giải pháp bình ổn thị trường theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.