Khánh Hòa chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HĐND tỉnh Khánh Hòa thông qua Nghị quyết về việc cam kết phân bổ nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án thành phần Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với số tiền gần 350 tỉ đồng.
Chiều 20-5, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức kỳ họp chuyên đề nhằm thông qua Nghị quyết về việc cam kết phân bổ nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án thành phần đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa thuộc dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cam kết phân bổ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 (ngân sách địa phương) để tham gia thực hiện dự kiến là 348,5 tỷ đồng (đảm bảo đạt tối thiểu 50% kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa). Số vốn phân bổ chính thức sẽ thực hiện theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi được cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông qua nghị quyết chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vào chiều 20-5
HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông qua nghị quyết chi gần 350 tỉ đồng làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vào chiều 20-5
Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 117,5km, sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 21.935 tỉ đồng, gồm đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32,7km. Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và điểm cuối tại vị trí giao nhau với đường Hồ Chí Minh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột. Quy mô 4 làn xe và dự kiến khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.
 
Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk
Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk
Dự án này chiếm dụng diện tích đất rừng với tổng diện tích khoảng 471,18ha. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk khoảng 408ha và tỉnh Khánh Hòa khoảng 62ha. Trong đó, diện tích có rừng cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 219 ha (tỉnh Đắk Lắk khoảng 176,7 ha và tỉnh Khánh Hòa khoảng 42,6 ha. Sơ bộ tổng mức đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 21.935 tỷ đồng.
Được biết, dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp tới
Theo Tin, ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.