(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
(GLO)- Không chỉ mặt hàng thời trang, đồng hồ và mắt kính, thời gian gần đây, hàng linh kiện điện tử, phụ tùng xe máy của những nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam cũng bị giả mạo nhãn hiệu từ kênh bán hàng truyền thống đến nền tảng online.
(GLO)- Nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm cho người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Trung thu năm 2023, từ ngày 15-9 đến 29-9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) ra quân tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.
(GLO) Ngày 16-11, bà Nguyễn Thị Tường Linh-Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành giám sát việc thực hiện các quy định trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai.
(GLO)- Sau khi Chính phủ chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa trở lại bình thường nên tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng gia tăng.
Huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum thành lập tổ thẩm định sâm nhằm phát hiện sâm Ngọc Linh nhái, giả, sâm kém chất lượng trà trộn vào phiên chợ sâm tới đây.
Theo ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở có địa chỉ ở thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, mỗi video livestream có khoảng 11.000 lượt xem và hơn 1.000 đơn hàng được chốt.
Cận Tết chính là thời điểm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) nhập lậu nhiều vào trong nước qua các tỉnh biên giới do sức tiêu dùng tăng cao...
(GLO)- Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam vừa phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2019.
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa thông tin kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa, đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Chỉ kiểm tra đột xuất một cửa hàng kinh doanh đồng hồ, lực lượng quản lý thị trường ở Lạng Sơn đã phát hiện và tạm giữ 850 đồng hồ đeo tay nữ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dior.
(GLO)- Chiều 16-8, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành tiêu hủy 10.752 chai nước yến nha đam nhãn hiệu Hudoco, 888 chai nước yến nha đam nhãn hiệu Aloe Guice vì xâm phạm quyền đối với kiểu dáng chai và nhãn hiệu đang được bảo hộ theo bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Tiến Nga (nước yến nha đam TingCo).
(GLO)- Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn đang trà trộn khắp nơi trên thị trường, gây ra nhiều hệ lụy. Việc ngăn chặn, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái đang là thách thức đối với lực lượng chức năng.
Bộ Tài chính vừa chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát nhằm phát hiện các trường hợp tương tự và đề xuất các biện pháp thanh kiểm tra, chống thất thu, nợ động thuế, chống chuyển giá, trốn thuế...