Tạm giữ gần 1.000 đồng hồ, túi xách nghi giả hiệu Dior, Louis Vuitton, Gucci, Montblanc…

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ kiểm tra đột xuất một cửa hàng kinh doanh đồng hồ, lực lượng quản lý thị trường ở Lạng Sơn đã phát hiện và tạm giữ 850 đồng hồ đeo tay nữ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dior.
 
Lực lượng chức năng đang khám xét cửa hàng bán đồng hồ giả Dior tại Lạng Sơn. Ảnh: Đội QLTT số 3 - Cục QLTT Lạng Sơn
Dior là thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp và thương hiệu này đang được bảo hộ tại Việt Nam. Số hàng nói trên do chủ kinh doanh là người Trung Quốc mở cửa hàng và kinh doanh tại địa phương.
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 25.11, Đội Quản lý thị trường số 9 thuộc Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn phối hợp với Chi cục Hải quan Tân Thanh thuộc Cục Hải quan Lạng Sơn, Đồn Biên phòng Tân Thanh, Trung tâm quản lý cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh đồng hồ, túi xách, quần áo trên đường Nhánh Bắc Tân Thanh - xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn.
Kết quả kiểm tra cho thấy, cửa hàng này đang bày bán 850 cái đồng hồ đeo tay nữ thời trang có dây bằng lưới kim loại nhãn hiệu Dior. Lực lượng chức năng xác định lượng hàng này có dấu hiệu là hàng giả mạo nhãn hiệu Dior đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh là bà Ran Yiqiong, quốc tịch Trung Quốc, địa chỉ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên.
Trước đó, thông tin trên cổng thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 22.11, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh tiến hành đón dừng và kiểm tra ô tô tải mang BKS 89C-090.22 do ông Trần Tuấn Dương (trú phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) điều khiển vận chuyển hàng hóa theo hướng từ bắc vào nam. Qua khám phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có vận chuyển hàng hóa gồm 220 cái ví cầm tay mang nhãn hiệu Dior, 20 túi đeo chéo hiệu Louis Vuitton, 30 túi hiệu YSL (Yves Saint Laurent), 15 cái túi hiệu Montblanc, 15 ba lô mang nhãn hiệu Adidas, 5 cái ba lô hiệu CK (Calvin Klein). Tất cả số hàng hóa này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, trên xe có thêm 30 túi xách hiệu Louis Vuitton (ghi sản xuất tại Pháp), 20 đôi giày thể thao nam hiệu Nike (ghi sản xuất tại Trung Quốc) và 12 túi hiệu Gucci (ghi sản xuất tại Ý).
 
Túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng bị phát hiện tại Quảng Bình - Cục QLTT Quảng Bình
Đối với số hàng hóa nêu trên, ông Trần Tuấn Dương có xuất trình một hóa đơn GTGT để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tuy nhiên, qua kiểm tra hàng hóa thực tế, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện số hàng hóa trên có gắn nhãn hiệu, dấu hiệu trùng, khó phân biệt với các nhãn hiệu Dior, Nike, Louis Vuitton, Gucci, YSL, Montblanc, Adidas, CK đang được bảo hộ tại Việt Nam và có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu này.
Lam Nghi (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null