Gia Lai: Khởi động thị trường bánh Trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù còn khá sớm nhưng thị trường Trung thu đã có phần sôi động với sự xuất hiện của nhiều mặt hàng bánh khác nhau cả bình dân lẫn cao cấp.

Trên các tuyến phố chính của TP. Pleiku như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… đến các cửa hàng, tạp hóa, Trung tâm thương mại, siêu thị… không khí cho ngày Tết Trung thu đã bắt đầu tràn ngập. Các ki-ốt mang tên những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… được dựng lên ngày càng nhiều. Đa phần các quầy đã hoàn tất và bày biện bánh để bán, chỉ còn lại một số ít đang trong giai đoạn lắp ráp.

 

Một số quầy đang nhanh tay hoàn tất khâu lắp dựng. Ảnh: Hồng Thi
Một số quầy đang nhanh tay hoàn tất khâu lắp dựng. Ảnh: Hồng Thi

Là một thương hiệu chiếm lĩnh phần lớn tại thị trường Gia Lai, Trung thu năm nay, ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Kinh Đô còn đầu tư cho bao bì với logo nổi, mẫu mã mới và tinh xảo hơn. Theo anh Nguyễn Việt Như-nhân viên điều hành kinh doanh của Công ty cổ phần Kinh Đô tại Gia Lai, mùa Trung thu 2014, Công ty đã đầu tư khoảng 9 tỷ đồng cho các địa phương, gồm: TP. Pleiku, Chư Pah, Ia Grai, An Khê và Chư Sê. Trong đó, Công ty đã đầu tư 2 quầy đại diện tại TP. Pleiku. Nhận định về thị trường tiêu thụ, anh Như cho hay: “Sức mua cũng tương đối khả quan, dù mới khởi điểm được hơn 10 ngày nhưng chúng tôi đã bán được khoảng 1,5 tỷ đồng, chiếm 20% doanh số”.

Bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh xanh… vẫn là các mặt hàng quen thuộc được tung ra trong mùa Tết phá cỗ. Căn cứ bảng báo giá của các công ty đưa ra, giá bánh năm nay có tăng nhưng không đáng kể, tầm 2-3%. Tùy vào trọng lượng, nhân bánh mà bánh được phân thành nhiều loại và có mức giá khác nhau. Bánh nướng có kích cỡ từ 150-800g với các nhân như: vi cá hải sản, gà quay sốt xo, jambon xá xíu, lạp xưởng ngũ hạt, nấm đông cô sốt rượu rhum, thập cẩm gà quay, jambon bát bửu, sen nhuyễn, heo quay ngũ vị…; bánh dẻo từ 180-250g với nhân: đậu xanh-hạt dưa, sầu riêng-hạt dưa, bí đỏ, trà xanh-bạc hà...

 

Dòng bánh cao cấp của Kinh Đô với logo nổi. Ảnh: Hồng Thi
Dòng bánh cao cấp của Kinh Đô với logo nổi. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, bánh Trung thu Kinh Đô có giá từ 38.000 đồng đến 445.000 đồng/cái; bánh Hữu Nghị dao động từ 22.000 đồng đến 94.000 đồng/cái; bánh Bibica từ 37.000 đồng đến 130.000 đồng/cái… Riêng bánh cao cấp, Kinh Đô vẫn duy trì dòng sản phẩm “Trăng vàng”, cao nhất là “Trăng vàng kim cương” (10  bánh loại 180g và 1 hộp trà Ô long 100g) với giá 2,9 triệu đồng, thấp nhất là “Trăng vàng hồng ngọc” xanh và tím (4 bánh loại 160g) với mức 499.000 đồng; Hữu Nghị có các sản phẩm: Lộc Phát (8 bánh 150g, giá 1,8 triệu đồng), Thăng Long đế nguyệt (4 bánh 80g, 1 bánh 800g, giá 1,2 triệu đồng), Thanh Nguyệt-Sugar Free 1 (4 bánh 150g, giá 380.000 đồng), Thanh Nguyệt-Sugar Free 2 (2 bánh 150g, giá 280.000 đồng)…; Bibica có bộ bánh Trung thu cao cấp có: Đế Nguyệt giá từ 1,7 triệu đồng đựng trong hộp sơn mài cao cấp, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt, Dạ Nguyệt, Thu Nguyệt và thấp nhất là Vọng Nguyệt với giá 350.000 đồng…

Ngoài ra, các thương hiệu khác như: Hải Hà, Thanh Tâm, Đại Phát, Tân Huê Viên… cũng góp mặt trong mùa Trung thu 2014 với thiết kế dạng hộp bắt mắt, từ vài chục ngàn đến gần 1 triệu đồng.

 

Thương hiệu Đại Phát với những hộp bánh bắt mắt. Ảnh: Hồng Thi
Thương hiệu Đại Phát với những hộp bánh bắt mắt. Ảnh: Hồng Thi

Mặc dù thời điểm này mới vào giữa tháng 7 âm lịch, song theo đánh giá của người bán, thị trường có phần khả quan hơn năm trước. Ai cũng hy vọng sức mua sẽ tăng cao vào cận Trung thu. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Anh Trung, chủ quầy bánh Kinh đô tại góc ngã tư Trần Phú-Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: “Vợ chồng tôi cùng gia đình 2 người bạn nữa góp vốn gần 100 triệu đồng lấy bánh về bán. Gần nửa tháng ra quầy, bán lai rai cũng được cỡ 600.000-700.000 đồng/ngày. Khách chủ yếu mua để ăn chơi chứ chưa ai mua để làm quà cả, phải tầm 10 ngày nữa thì mới sôi động. Nhiều người bán, cạnh tranh nên chắc không tránh khỏi khó khăn”.
 

Sức mua đầu mùa vẫn chậm nhưng được đánh giá là có khả quan. Ảnh: Hồng Thi
Sức mua đầu mùa vẫn chậm nhưng được đánh giá là có khả quan. Ảnh: Hồng Thi

Khác với các ki-ốt, chủ các cửa hàng lại mang tâm thế lạc quan hơn. Anh Bùi Viết Anh-chủ tạp hóa Hồng Nhung (51 Trần Phú, TP. Pleiku)-nói: “Cửa hàng chúng tôi cũng đã tiến hành nhập bánh Trung thu thuộc nhiều thương hiệu khác nhau về bán, phần đa vẫn là của Kinh Đô và Đại Phát, còn Bibica với Hữu Nghị vẫn chưa lấy về. Giá so với năm ngoái có tăng nhẹ từ 1-5%. Vì bán lẻ, nhiều khách quen nên chúng tôi không lo lắng lắm về sức mua và chuyện không tiêu thụ được bánh. Với lại, chúng tôi cũng nhập bán dòng sản phẩm bình dân là nhiều”.

Hiện những sản phẩm bánh Trung thu vẫn đang trong giai đoạn quảng bá, trưng bày là chủ yếu. “Chính vụ” vẫn phải đợi bước vào tháng 8 Âm lịch và cận ngày Rằm. Với những nhận định khả quan từ người bán, hy vọng năm nay, thị trường bánh Trung thu sẽ không còn ảm đạm như mọi năm.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm