Gia Lai: Khởi động thị trường bánh Trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù còn khá sớm nhưng thị trường Trung thu đã có phần sôi động với sự xuất hiện của nhiều mặt hàng bánh khác nhau cả bình dân lẫn cao cấp.

Trên các tuyến phố chính của TP. Pleiku như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… đến các cửa hàng, tạp hóa, Trung tâm thương mại, siêu thị… không khí cho ngày Tết Trung thu đã bắt đầu tràn ngập. Các ki-ốt mang tên những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… được dựng lên ngày càng nhiều. Đa phần các quầy đã hoàn tất và bày biện bánh để bán, chỉ còn lại một số ít đang trong giai đoạn lắp ráp.

 

Một số quầy đang nhanh tay hoàn tất khâu lắp dựng. Ảnh: Hồng Thi
Một số quầy đang nhanh tay hoàn tất khâu lắp dựng. Ảnh: Hồng Thi

Là một thương hiệu chiếm lĩnh phần lớn tại thị trường Gia Lai, Trung thu năm nay, ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Kinh Đô còn đầu tư cho bao bì với logo nổi, mẫu mã mới và tinh xảo hơn. Theo anh Nguyễn Việt Như-nhân viên điều hành kinh doanh của Công ty cổ phần Kinh Đô tại Gia Lai, mùa Trung thu 2014, Công ty đã đầu tư khoảng 9 tỷ đồng cho các địa phương, gồm: TP. Pleiku, Chư Pah, Ia Grai, An Khê và Chư Sê. Trong đó, Công ty đã đầu tư 2 quầy đại diện tại TP. Pleiku. Nhận định về thị trường tiêu thụ, anh Như cho hay: “Sức mua cũng tương đối khả quan, dù mới khởi điểm được hơn 10 ngày nhưng chúng tôi đã bán được khoảng 1,5 tỷ đồng, chiếm 20% doanh số”.

Bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh xanh… vẫn là các mặt hàng quen thuộc được tung ra trong mùa Tết phá cỗ. Căn cứ bảng báo giá của các công ty đưa ra, giá bánh năm nay có tăng nhưng không đáng kể, tầm 2-3%. Tùy vào trọng lượng, nhân bánh mà bánh được phân thành nhiều loại và có mức giá khác nhau. Bánh nướng có kích cỡ từ 150-800g với các nhân như: vi cá hải sản, gà quay sốt xo, jambon xá xíu, lạp xưởng ngũ hạt, nấm đông cô sốt rượu rhum, thập cẩm gà quay, jambon bát bửu, sen nhuyễn, heo quay ngũ vị…; bánh dẻo từ 180-250g với nhân: đậu xanh-hạt dưa, sầu riêng-hạt dưa, bí đỏ, trà xanh-bạc hà...

 

Dòng bánh cao cấp của Kinh Đô với logo nổi. Ảnh: Hồng Thi
Dòng bánh cao cấp của Kinh Đô với logo nổi. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, bánh Trung thu Kinh Đô có giá từ 38.000 đồng đến 445.000 đồng/cái; bánh Hữu Nghị dao động từ 22.000 đồng đến 94.000 đồng/cái; bánh Bibica từ 37.000 đồng đến 130.000 đồng/cái… Riêng bánh cao cấp, Kinh Đô vẫn duy trì dòng sản phẩm “Trăng vàng”, cao nhất là “Trăng vàng kim cương” (10  bánh loại 180g và 1 hộp trà Ô long 100g) với giá 2,9 triệu đồng, thấp nhất là “Trăng vàng hồng ngọc” xanh và tím (4 bánh loại 160g) với mức 499.000 đồng; Hữu Nghị có các sản phẩm: Lộc Phát (8 bánh 150g, giá 1,8 triệu đồng), Thăng Long đế nguyệt (4 bánh 80g, 1 bánh 800g, giá 1,2 triệu đồng), Thanh Nguyệt-Sugar Free 1 (4 bánh 150g, giá 380.000 đồng), Thanh Nguyệt-Sugar Free 2 (2 bánh 150g, giá 280.000 đồng)…; Bibica có bộ bánh Trung thu cao cấp có: Đế Nguyệt giá từ 1,7 triệu đồng đựng trong hộp sơn mài cao cấp, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt, Dạ Nguyệt, Thu Nguyệt và thấp nhất là Vọng Nguyệt với giá 350.000 đồng…

Ngoài ra, các thương hiệu khác như: Hải Hà, Thanh Tâm, Đại Phát, Tân Huê Viên… cũng góp mặt trong mùa Trung thu 2014 với thiết kế dạng hộp bắt mắt, từ vài chục ngàn đến gần 1 triệu đồng.

 

Thương hiệu Đại Phát với những hộp bánh bắt mắt. Ảnh: Hồng Thi
Thương hiệu Đại Phát với những hộp bánh bắt mắt. Ảnh: Hồng Thi

Mặc dù thời điểm này mới vào giữa tháng 7 âm lịch, song theo đánh giá của người bán, thị trường có phần khả quan hơn năm trước. Ai cũng hy vọng sức mua sẽ tăng cao vào cận Trung thu. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Anh Trung, chủ quầy bánh Kinh đô tại góc ngã tư Trần Phú-Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: “Vợ chồng tôi cùng gia đình 2 người bạn nữa góp vốn gần 100 triệu đồng lấy bánh về bán. Gần nửa tháng ra quầy, bán lai rai cũng được cỡ 600.000-700.000 đồng/ngày. Khách chủ yếu mua để ăn chơi chứ chưa ai mua để làm quà cả, phải tầm 10 ngày nữa thì mới sôi động. Nhiều người bán, cạnh tranh nên chắc không tránh khỏi khó khăn”.
 

Sức mua đầu mùa vẫn chậm nhưng được đánh giá là có khả quan. Ảnh: Hồng Thi
Sức mua đầu mùa vẫn chậm nhưng được đánh giá là có khả quan. Ảnh: Hồng Thi

Khác với các ki-ốt, chủ các cửa hàng lại mang tâm thế lạc quan hơn. Anh Bùi Viết Anh-chủ tạp hóa Hồng Nhung (51 Trần Phú, TP. Pleiku)-nói: “Cửa hàng chúng tôi cũng đã tiến hành nhập bánh Trung thu thuộc nhiều thương hiệu khác nhau về bán, phần đa vẫn là của Kinh Đô và Đại Phát, còn Bibica với Hữu Nghị vẫn chưa lấy về. Giá so với năm ngoái có tăng nhẹ từ 1-5%. Vì bán lẻ, nhiều khách quen nên chúng tôi không lo lắng lắm về sức mua và chuyện không tiêu thụ được bánh. Với lại, chúng tôi cũng nhập bán dòng sản phẩm bình dân là nhiều”.

Hiện những sản phẩm bánh Trung thu vẫn đang trong giai đoạn quảng bá, trưng bày là chủ yếu. “Chính vụ” vẫn phải đợi bước vào tháng 8 Âm lịch và cận ngày Rằm. Với những nhận định khả quan từ người bán, hy vọng năm nay, thị trường bánh Trung thu sẽ không còn ảm đạm như mọi năm.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

(GLO)- Từ cuối năm 2021 đến nay, giá bò hơi giảm sâu, trong khi giá thức ăn chăn nuôi lại không ngừng tăng. Nghịch lý này khiến người nuôi bò ở Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thua lỗ. Nhiều hộ phải chấp nhận giảm đàn hoặc không tiếp tục nuôi nữa.

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025. Ảnh Hà Duy

Giám sát công tác thực hiện kế hoạch đầu tư công tại thị xã Ayun Pa

(GLO)-Chiều 17-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.