Theo đó, để bảo đảm triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Sở Công thương đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước qua việc tuyên truyền, tổ chức và tham gia các hội nghị tập huấn kiến thức về thương mại; tổ chức hội chợ triển lãm, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; hội nghị kết nối cung cầu; kết nối giao thương; tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt, hàng đặc sản đặc trưng, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Dự kiến, các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ tổ chức và tham gia khoảng 20 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố dự kiến tổ chức và tham gia khoảng 32 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp xúc tiến thương mại dự kiến tổ chức khoảng 13 hội chợ trên địa bàn tỉnh.
Đối với chương trình triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương, dự kiến sẽ tổ chức 1 đoàn giao dịch thương mại tại các nước châu Âu, 1 đoàn giao dịch thương mại tại các nước châu Á, tổ chức tham gia 2 hội chợ tại các nước châu Á.