Gia Lai bãi bỏ một phần các quyết định về xác định chi phí dịch vụ công ích đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế đã ký ban hành Quyết định số 34/QĐ-UBND bãi bỏ một phần các quyết định của UBND tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định bãi bỏ nội dung “thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đô thị” tại khoản 1 Điều 2 của Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND ngày 5-12-2018 quy định việc quản lý, xác định chi phí dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh.

z6598075706468-353ad4bcfedb24c8867f2df1a91a6b53.jpg
UBND tỉnh bãi bỏ nội dung liên quan đến chi phí nhân công trực tiếp đối với dịch vụ công ích thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đô thị. Ảnh: P.V

Đồng thời, bãi bỏ nội dung quy định về định mức tỷ lệ chi phí quản lý chung trong dự toán chi phí dịch vụ công ích đô thị được xác định bằng tỷ lệ phần trăm (%) so với chi phí nhân công trực tiếp đối với dịch vụ công ích thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đô thị tại số thứ tự 1 Điều 1 Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND ngày 23-4-2020 sửa đổi khoản 1 Điều 4 Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 6-6-2025.

Có thể bạn quan tâm

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

(GLO)- Đoàn liên ngành của tỉnh vừa tiến hành kiểm tra việc quản lý, sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ngành chức năng đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót để các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục trong dịp hè.

Thời quá độ của sổ đỏ

Thời quá độ của sổ đỏ

Trải qua bốn lần xây dựng, ban hành Luật Đất đai, với thời gian 30 năm có lẻ, nhưng câu chuyện xoay quanh việc hoàn thành công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, để bước vào giai đoạn quản lý đất đai theo trật tự vẫn chưa tới đích.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.