Điện lực Đức Cơ đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Điện lực Đức Cơ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đẩy mạnh chuyển đổi số một cách toàn diện, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử được Điện lực Đức Cơ triển khai vừa tạo thuận lợi, vừa đảm bảo tính minh bạch cho hơn 22.000 khách hàng trong toàn huyện. Với 100% công tơ điện tử, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện được nâng lên, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm sử dụng điện.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên môi trường số được ngành Điện triển khai mang đến nhiều tiện ích như: ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng; sử dụng các công cụ ứng dụng Zalo, Facebook, app chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, Điện lực Đức Cơ đã liên kết với hệ thống ngân hàng cung cấp các hình thức thanh toán trích nợ tự động.

1-2619.jpg
Nhân viên Điện lực Đức Cơ hướng dẫn người dân cài đặt app thanh toán tiền điện kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn. Ảnh: P.N

Theo ông Đinh Thanh Lịch-Trưởng phòng Kế hoạch-Kỹ thuật (Điện lực Đức Cơ), lịch ghi chốt chỉ số công tơ cũng như lịch tạm ngừng cung cấp điện, sản lượng điện sử dụng, số tiền phải thanh toán, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm… đều được đơn vị thực hiện trên môi trường mạng giúp khách hàng dễ theo dõi, nắm bắt.

“Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) với nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài 19001909, Email, website và qua mạng xã hội Facebook để tiếp nhận, giải đáp những thắc mắc của khách hàng”-ông Lịch thông tin.

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng, gia đình ông Nguyễn Văn Vũ (tổ 9, thị trấn Chư Ty) không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước đây. Ông Vũ cho biết: “Tôi được nhân viên ngành điện tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thông qua hình thức trích nợ tự động.

Tôi thấy hình thức thanh toán này rất dễ dàng, nhanh chóng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Ngoài ra, hình thức thanh toán này còn an toàn, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí đi lại”.

Bên cạnh việc mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, Điện lực Đức Cơ đang từng bước số hóa hồ sơ sổ sách để đưa lên các chương trình, các dạng lưu trữ đám mây. Trong đó, để hoàn thiện cơ sở dữ liệu chương trình quản lý kỹ thuật PMIS, đơn vị đã đưa 100% thông tin các thiết bị chính như: máy biến áp, trạm biến áp, máy cắt, dao cách ly, dây dẫn, cáp ngầm... lên chương trình.

Hồ sơ kỹ thuật các thiết bị, công trình cũng được đơn vị cập nhật đầy đủ, hoàn thiện. Điều này phục vụ cho việc số hóa kết quả kiểm tra định kỳ thiết bị và tình trạng vận hành trong thực tế. 100% lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị được cập nhật theo thực tế vận hành của thiết bị trên lưới điện.

cong-nhan-dien-luc-duc-co-lap-cong-to-dien-tu-cho-khach-hang-su-dung-dien.jpg
Công nhân Điện lực Đức Cơ lắp công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện. Ảnh: P.N

Tương tự, chương trình thu thập hiện trường cũng được Điện lực Đức Cơ thực hiện số hóa 100% các vị trí cột điện, tuyến đường dây lên web server và app. Việc này không chỉ giúp cán bộ, nhân viên phụ trách có thể thấy được hình ảnh thực tế lưới điện ngay tại văn phòng mà còn hỗ trợ tìm đường đi ngắn nhất đến vị trí xảy ra sự cố trên lưới điện để xử lý kịp thời.

Qua đó, 100% các đợt kiểm tra lưới điện được thực hiện qua chương trình này với sự hỗ trợ của app trên điện thoại rất thuận tiện. Các tồn tại trong quá trình kiểm tra cũng được lưu trữ ngay trên web server để dễ dàng trong việc tìm kiếm, theo dõi và xử lý. Việc giao phiếu kiểm tra định kỳ lưới điện trên chương trình này đã thay thế hoàn toàn cho phiếu giấy trước đây.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Liễu-Phó Giám đốc Điện lực Đức Cơ-cho biết: Với sự chỉ đạo quyết liệt của EVNCPC cũng như Công ty Điện lực Gia Lai, Điện lực Đức Cơ đã hoàn thành và áp dụng triệt để chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện và trong kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Đức Cơ tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, đơn vị thực hiện công tác chuyển đổi số từ khâu quản lý đến kinh doanh dịch vụ để phục vụ tốt hơn, mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.

Có thể bạn quan tâm

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null