Đề xuất mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết, việc triển khai các chính sách về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc hiện hành phát sinh một số vướng mắc như: Có tình trạng nhóm chức danh có cùng tiêu chuẩn, định mức sử dụng các tài sản khác như ô tô, máy móc, thiết bị nhưng lại có tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở khác nhau.

Đồng thời chưa có hướng dẫn thống nhất các xác định diện tích sàn của từng loại diện tích trong trụ sở theo cách tính tim tường, thông thủy hay phủ bì; diện tích cột, tường, cầu thang chưa được xác định vào bộ phận diện tích nào của trụ sở làm việc, dẫn đến còn nhiều cách hiểu, cách xác định khác nhau khi xác định diện tích từng bộ phận, diện tích tổng của trụ sở.

Từ thực tiễn tình hình quản lý, sử dụng trụ sở làm việc và triển khai Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, việc Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp là cần thiết.

Diện tích làm việc của cán bộ, công chức, viên chức

Theo Bộ Tài chính, về diện tích làm việc của cán bộ, công chức, viên chức: Thống nhất phân nhóm chức danh cán bộ, công chức, viên chức theo phân nhóm quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô và tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị.

Diện tích làm việc của các chức danh đã có quy định tại Quyết định 147/1999/QĐ-TTg, Quyết định 260/2006/QĐ-TTg, Quyết định số 23/2012/QĐ-TTg ngày 31/5/2012 cơ bản không thay đổi; trường hợp bổ sung chức danh so với quy định hiện hành hoặc trường hợp điều chỉnh nhóm chức danh thì tiêu chuẩn, định mức của chức danh bổ sung, chức danh khi điều chỉnh nhóm bằng tiêu chuẩn, định mức của các chức danh tương đương hoặc theo tiêu chuẩn, định mức của các chức danh khác trong nhóm có cùng tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô và máy móc, thiết bị.

Diện tích làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức được xác định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao và số lượng cán bộ, công chức, viên chức. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức xác định như sau: Đối với trụ sở làm việc được đầu tư xây dựng theo mô hình trụ sở làm việc độc lập: là số lượng cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị làm việc tại trụ sở làm việc độc lập; đối với trụ sở làm việc được đầu tư xây dựng theo mô hình khu hành chính tập trung: là số lượng cán bộ, công chức, viên chức của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị được bố trí làm việc tại khu hành chính tập trung.

Đối với diện tích sử dụng chung trong trụ sở làm việc, Bộ Tài chính cho rằng, diện tích sử dụng chung trong trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp sẽ bao gồm diện tích cột, tường, hộp kỹ thuật, cầu thang, nhà để xe, phòng họp, hội trường.... Vì vậy, Bộ Tài chính trình Chính phủ, nâng tỷ lệ này từ 50% như quy định hiện hành lên 70%. Trường hợp vượt định mức (70%) thì thẩm quyền quyết định tương tự như đối với trường hợp vượt giá đối với xe ô tô.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu nghe nhạc bằng băng cassette quay trở lại

Trào lưu nghe nhạc bằng băng cassette quay trở lại

(GLO)- Sau một thời gian gần như bị lãng quên, nhiều người có xu hướng quay trở lại nghe nhạc bằng băng cassette. Với họ, đây không chỉ là phương tiện để nghe nhạc, mà còn là nơi để tìm lại ký ức của một thời đã qua. 

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 13 TTHC trong lĩnh vực bảo trợ xã hội và phòng-chống tệ nạn xã hội

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 13 TTHC trong lĩnh vực bảo trợ xã hội và phòng-chống tệ nạn xã hội

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 363/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 13 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực bảo trợ xã hội và phòng-chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế.

Dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế, chuyển 100% biên chế cấp huyện về xã

Dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế, chuyển 100% biên chế cấp huyện về xã

(GLO)- Định hướng một số nhiệm vụ về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp, Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế.

Trao bò giống cho 3 hộ nghèo huyện Đak Pơ

Trao bò giống cho 3 hộ nghèo huyện Đak Pơ

(GLO)- Ngày 14-4, tại Trung tâm Giống vật nuôi huyện Đak Pơ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức bàn giao mô hình sinh kế thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Mô hình trồng ngô ngọt của phụ nữ Ia Broăi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Vũ Chi

Phụ nữ Ia Broăi thay đổi nếp nghĩ, cách làm

(GLO)- Với sự đồng hành của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ia Broăi (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), nhiều hội viên phụ nữ dân tộc thiếu số đã từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, lựa chọn mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình, mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

Sở Tài chính Gia Lai đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Sở Tài chính Gia Lai đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

(GLO)- Ngày 11-4, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai có Công văn số 1269/STC-QLNS về việc đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.