Đề xuất khai thác lại các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.
Sau khi đánh giá nhu cầu của nhân dân, trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và theo tinh thần kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống đã triển khai, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Theo đó, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày được phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.
Các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.
Với đường bay từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương khác các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.
Riêng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày. Từ ngày 19/4-22/4, Bamboo Airways mới tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được Vietnam Airlines, Vietjet Air duy trì khai thác một chuyến/ngày.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.