Đề xuất khai thác lại các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.
Sau khi đánh giá nhu cầu của nhân dân, trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và theo tinh thần kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống đã triển khai, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Theo đó, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày được phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.
Các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.
Với đường bay từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương khác các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.
Riêng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày. Từ ngày 19/4-22/4, Bamboo Airways mới tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được Vietnam Airlines, Vietjet Air duy trì khai thác một chuyến/ngày.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null