Đề xuất khai thác lại các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không nằm chờ tại một sân bay do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.
Sau khi đánh giá nhu cầu của nhân dân, trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và theo tinh thần kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống đã triển khai, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4.
Theo đó, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày được phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.
Các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.
Với đường bay từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương khác các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.
Riêng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày. Từ ngày 19/4-22/4, Bamboo Airways mới tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được Vietnam Airlines, Vietjet Air duy trì khai thác một chuyến/ngày.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất