Cơ hội liên kết, quảng bá du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 8 đến 10-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12-năm 2016 do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Tham gia hội chợ, ngành Du lịch Gia Lai cũng xem đây là cơ hội quảng bá hình ảnh, điểm đến và bán sản phẩm dịch vụ.

Gia Lai-điểm đến đầy màu sắc
 

Du khách tìm hiểu về các tour du lịch tại Gia Lai. Ảnh: P.L
Du khách tìm hiểu về các tour du lịch tại Gia Lai. Ảnh: P.L

Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2016, du lịch Gia Lai đã mang đến một gian hàng đầy màu sắc, nổi bật với hình ảnh các điểm đến hấp dẫn của Gia Lai như: núi Hàm Rồng, Công viên Đồng Xanh, chùa Minh Thành, Biển Hồ… Những người quan tâm đến du lịch Gia Lai còn được giới thiệu các tour du lịch như: Pleiku-Kon Tum, Pleiku-Kon Tum-Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng-Pleiku-Kon Tum-Buôn Ma Thuột-TP. Hồ Chí Minh. Để du khách có thể nắm bắt thông tin cụ thể, gian hàng của Gia Lai cũng trưng bày nhiều tài liệu, ấn phẩm du lịch được trang trí đẹp mắt với đầy đủ những thông tin, hình ảnh các điểm đến, các chương trình tham quan tại Gia Lai. Đặc biệt, những sản phẩm đặc trưng của Gia Lai như: cà phê bột đặc biệt Ngọc Linh, mật ong, phấn hoa Sáu Mân… cũng đã thu hút hàng ngàn lượt du khách tới tham quan, mua sắm. Tại gian hàng, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Sinh thái Gia Lai (GiaLaieco-Tourist) đã giới thiệu, tư vấn, chào bán trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc trưng, hấp dẫn; tiến hành các hoạt động gặp gỡ, cung cấp thông tin, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với du khách, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2016 được xem là sự kiện du lịch quốc gia, chính vì thế đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, có thương hiệu trong và ngoài nước tham gia. Chị Phương Nga-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Du lịch Sinh thái Gia Lai chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia hội chợ lần này. Đây là cơ hội để quảng bá về các tour du lịch của Công ty một cách rộng rãi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà. Dịp này, đã có nhiều khách hàng quan tâm, lấy thông tin về các tour du lịch. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều hội chợ để quảng bá rộng rãi hơn về du lịch Gia Lai với bạn bè quốc tế”.

Tại hội chợ lần này, du lịch Gia Lai cũng mang đến một gian hàng được thiết kế độc đáo với các nhạc cụ dân tộc gồm đàn trưng, đàn goong, mô hình đàn trưng thu nhỏ, trang phục truyền thống của người Jrai... Ngoài ra, các nghệ nhân còn biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại chỗ, để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc, ấn tượng về mảnh đất và con người Gia Lai. Anh Nguyễn Hoàng Long-du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh-chia sẻ: “Mỗi gian hàng tại hội chợ đều có cách sắp xếp rất đặc trưng, tạo được những ấn tượng riêng đối với người xem. Với gian hàng của Gia Lai, phần biểu diễn nhạc cụ của các nghệ nhân đã tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn du khách. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ đến tận nơi để tìm hiểu, khám phá vùng đất này”.

Liên kết vùng để phát triển

 

Du khách hào hứng với các nhạc cụ đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: P.L
Du khách hào hứng với các nhạc cụ đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: P.L

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2016, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia trong khu vực, cụ thể như: diễn đàn du lịch trách nhiệm ACMECS; hội thảo giới thiệu du lịch MICE TP. Hồ Chí Minh; hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ, Canada, Úc và New Zealand; tọa đàm hợp tác phát triển du lịch các nước thuộc liên minh kinh tế Á-Âu; Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blog… Đặc biệt là sự kiện trao giải thưởng du lịch Mekông (MTAA) nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực của các doanh nghiệp trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekông: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
 

Theo Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12, hội chợ năm nay được mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng, thu hút 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Campuchia, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Indonesia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 32 tỉnh thành của Việt Nam. Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20% đến 30% so với năm 2015.

Với Gia Lai, đây là dịp tốt để tăng cường giao lưu, kết nối thông tin với ngành du lịch các tỉnh, thành trong cả nước. Tại hội chợ, Công ty TNHH một thành viên Du lịch Quốc tế Hải Vân (tỉnh Kon Tum) đã giới thiệu đến du khách tour du lịch Gia Lai-Kon Tum-Ngọc Hồi, trong đó tại Gia Lai tập trung khai thác các địa điểm du lịch như: Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG, chùa Minh Thành, Thủy điện Ia Ly, Biển Hồ. Công ty Vietnam Highland Travel (tỉnh Đak Lak) cũng giới thiệu tour du lịch Hội An-Kon Tum-Pleiku-Buôn Ma Thuột, qua đó giới thiệu các điểm đến ở Gia Lai gồm làng Kép, Biển Hồ. Nhiều địa phương, đơn vị du lịch trong nước cũng đã đề nghị được hợp tác với ngành du lịch Gia Lai để mở các tour, tuyến du lịch vùng.

Trao đổi với P.V về kế hoạch liên kết du lịch giữa tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận trong thời gian tới, ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: Vừa qua, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Gia Lai cùng 3 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Đak Lak đã hợp tác, ký kết việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, giúp du khách có nhiều lựa chọn; tạo điều kiện cho các hãng du lịch tìm hiểu và thiết kế thêm các tour du lịch. Mỗi địa phương có một thế mạnh du lịch, sản phẩm vùng miền đặc trưng, do đó sự hợp tác, liên kết sẽ tạo động lực lớn để thúc đẩy du lịch phát triển. Tuy nhiên, tại hội chợ lần này, 4 tỉnh chưa có cơ hội để xây dựng gian hàng du lịch chung, đây là một điều đáng tiếc. “Trong thời gian tới, ngành du lịch Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nỗ lực xây dựng liên kết vùng để các địa điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm thế mạnh của Gia Lai như: hồ tiêu Chư Sê, phở khô Gia Lai, măng khô, rượu cần… và những nét đẹp truyền thống như múa xoang, tạc tượng, biểu diễn cồng chiêng… được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến”-ông Phan Xuân Vũ cho biết thêm.

 Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null