Cô gái học ngành y khởi nghiệp... thời trang nội y

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là một sinh viên ngành y, nhưng Nguyễn Thị Nhường lại gầy dựng nên thương hiệu thời trang nội y cho chị em.

 
 Nguyễn Thị Nhường xinh đẹp và đầy năng lượng
Nguyễn Thị Nhường xinh đẹp và đầy năng lượng

"Mọi kiến thức học tại trường y, em đều vận dụng vào để khởi nghiệp. Chiếc áo ngực em sản xuất có tiêu chí sức khỏe đầu tiên. Sau đó là sự tiện dụng, rồi mới đến thời trang"-Nguyễn Thị Nhường

“Cởi trói” bản thân

Năm 2015, Nhường (hiện 26 tuổi, quê Hà Tĩnh) học năm cuối chuyên ngành y tế công cộng, một chuyên ngành tập trung phòng bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Nhường cho biết đậu và học ngành y là do ba mẹ thích chứ không phải cô yêu thích. Trong khi bản thân Nhường yêu sự tự do, thoải mái, ghét sự gò bó cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mỗi lần đi làm thêm, Nhường còn cảm thấy bức bối vì chiếc áo ngực ôm chặt cơ thể, chỉ muốn nhanh chóng về lại ký túc xá để cởi ra. Nhường nhận ra có 2 thứ “trói buộc” mình lúc bấy giờ, đó là học một ngành không phải đam mê của mình, và hằng ngày phải mặc những chiếc áo ngực gây khó chịu.

Là một cô gái rất yêu thích làm đồ handmade như thiệp 3D, tranh cắt giấy..., Nhường nghĩ tại sao mình không may thử chiếc áo ngực thật dễ chịu để mặc. Thế là cô gái đi mua một chiếc máy may 300.000 đồng, mua vải vụn về, bắt đầu may những chiếc áo đầu tiên cho mình. Rồi Nhường may tặng cả bạn bè, vì sau khi tìm hiểu Nhường biết bạn bè cô cũng không thoải mái với những chiếc áo ngực có mút, có gọng luôn phải mang hằng ngày đó. Điều thú vị là tất cả mọi người đều rất thích thú với những chiếc áo nhẹ nhàng, đơn giản của Nhường, cảm thấy mình như được “cởi trói”. Nhường tiếp tục tự thiết kế và may vá. Sau một thời gian, bạn bè bắt đầu ngỏ ý... trả tiền cho những món thời trang nội y đó nhưng Nhường thấy ngại vì mình không phải người may chuyên nghiệp.

Trong đầu Nhường lóe lên suy nghĩ: được đón nhận vậy tại sao mình không thử? Vô cùng háo hức, Nhường lên mạng tìm các clip về thời trang nội y, học hỏi, cải tiến dần dần. Những chiếc áo bán ra đầu tiên với giá 50.000 đồng/chiếc. Bạn gái trong trường truyền tai nhau, người mua đông dần, những phản hồi tích cực có, góp ý có. Tất cả đều được Nhường ghi nhớ từng chi tiết để sửa đổi. Nhường bắt đầu lập fanpage để bán cho người lạ. Đơn đặt hàng qua mạng cứ tăng lên khiến cô phải thức đêm để làm. Sợ tiếng máy may ảnh hưởng tới các bạn trong phòng, Nhường quyết định thuê một phòng trọ 10 m2 để làm “cơ sở sản xuất” đầu tiên của mình.

Thương hiệu thời trang nội y có tiếng

Nhường viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập tại trường, rồi tập trung toàn bộ thời gian để nung nấu cho một “khát khao” vừa được nhen nhóm. Cô muốn tạo nên một thương hiệu thời trang nội y của chính mình, giúp bạn gái “giải phóng cơ thể”, thoát khỏi sự gò bó, khó chịu, từ đó sẽ có cảm giác tự do, tự tin hơn, có một tinh thần để học tập, làm việc, sáng tạo.

Nhường tìm hiểu về tất cả những thương hiệu áo ngực lớn bằng cách đóng vai khách hàng, hoặc ngỏ ý làm đại lý để đến tận nơi đặt ra những câu hỏi cụ thể về chất lượng, thiết kế - những thứ mà các nhãn hàng này vẫn luôn quảng cáo là “tốt cho sức khỏe, giúp ngực định hình, không chảy sệ...”. Tuy nhiên, tất cả những câu trả lời đều không thỏa đáng, thậm chí có những vấn đề người bán hàng không giải đáp được.

“Mọi kiến thức học tại trường y, em đều vận dụng vào để khởi nghiệp. Chiếc áo ngực em sản xuất có tiêu chí sức khỏe đầu tiên. Sau đó là sự tiện dụng, rồi mới đến thời trang. Hiện em có 17 dòng sản phẩm cho bạn gái có độ tuổi từ 24 - 35. Đây là độ tuổi bạn gái có ý thức về vẻ đẹp của mình, biết yêu bản thân mình, có công việc, trưởng thành nên rất thấu đáo về giá trị của sự tự do, tự tin. Nội y vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng nội y tốt, bạn gái không chỉ quyến rũ, mà tinh thần còn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng bởi nó không phải chịu đựng một sự bó buộc nào từ cơ thể”, Nhường cho biết.

Có bạn trai luôn bên cạnh động viên, hỗ trợ, sau những tháng ngày cực nhọc, vất vả, đến năm 2016, thương hiệu thời trang nội y “LOC” của Nhường chính thức ra mắt trên thị trường, thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em. Ngay cả những phụ nữ đã sinh con cũng tìm đến Nhường. Cứ 3 tháng, cô lại cho ra một bộ sưu tập mới. Có những khách hàng áo chưa kịp cũ đã lại tới để mua vì quá yêu thích. Từ một “cơ sở sản xuất” 10 m2, đến nay Nhường đã có một xưởng sản xuất ở Biên Hòa với 20 máy may chuyên dụng và các máy móc khác, 38 nhân viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

Vì không có bất cứ chuyên môn nào về kinh doanh, quản lý, Nhường tìm đến những người thầy giỏi và có triết lý phù hợp với triết lý kinh doanh của mình để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm. Nhường đọc sách về trí tuệ cảm xúc, tâm lý học, tình dục học, về hạnh phúc... để có thêm kiến thức giúp cho nhân viên mình, khách hàng của mình luôn có cảm hứng trong công việc.

Sản phẩm của Nhường không chỉ bán tại một số trung tâm thương mại ở trong nước, mà còn xuất nhiều đơn hàng qua Úc, Singapore, Mỹ, Thái Lan... Doanh thu mỗi tháng của công ty lên tới 1,6 tỉ. Các anh chị em của Nhường hiện đều trở thành cánh tay đắc lực của “cô út Nhường”, giúp thương hiệu ngày càng có vị trí trên thị trường nội y.

Đến thời điểm này thì cô gái nhỏ bé nhưng đầy nội lực Nguyễn Thị Nhường đã quay trở lại Trường ĐH Y Dược TP.HCM lấy xong bằng y tế công cộng. Nhường mong muốn mình tiếp tục nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm tốt cho sức khỏe cơ thể, tinh thần của bạn gái để mỗi người đều có thể tự tin, thoải mái, tràn đầy cảm hứng sáng tạo trong cuộc sống.

Mỹ Quyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Chiến quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương

Ksor Chiến quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương

(GLO)- Nhiều người trẻ rời quê lên phố tìm kiếm cơ hội việc làm, còn anh Ksor Chiến (SN 1996, làng Bía, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) lại “bỏ phố về quê” để khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, hiện thực hóa ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Chị Nay H’Hiên-Bí thư Chi đoàn buôn Rưng Ma Nhiu-là điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương. Ảnh: Vũ Chi

Bí thư Chi đoàn Nay H’Hiên làm kinh tế giỏi

(GLO)- Không chỉ năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn, chị Nay H’Hiên-Bí thư Chi đoàn buôn Rưng Ma Nhiu (xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) còn là tấm gương tiêu biểu dám nghĩ, dám làm, quyết tâm khởi nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Anh Kpuih Xuân chăm sóc vườn cà phê của gia đình. Ảnh: M.K

Chàng trai Jrai trồng cây gì, nuôi con gì mà kiếm gần nửa tỷ đồng/năm?

(GLO)- Sau một thời gian làm công nhân tại tỉnh Bình Dương, năm 2020, anh Kpuih Xuân (28 tuổi, làng Tol, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở về làng khởi nghiệp từ nông nghiệp. Nhờ chịu khó học hỏi, cần cù và sáng tạo trong sản xuất, chàng trai Jrai đạt lợi nhuận gần nửa tỷ đồng/năm.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang bên vùng nguyên liệu trồng hoa cúc chi hữu cơ. Ảnh: T.D

Cô gái 9X thành công với dòng trà “tiến vua”

(GLO)- Với mong muốn nâng cao giá trị cây dược liệu, năm 2023, chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1990, trú tại thôn Tân Phong, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) đã xây dựng vùng nguyên liệu hữu cơ và nghiên cứu cho ra đời dòng sản phẩm trà "tiến vua" từ hoa cúc chi.

Rmah Minh: Cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết

Rmah Minh: Cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết

(GLO)- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Gào (TP. Pleiku) kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận làng C, Rmah Minh là nữ cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết. Chị đã tích cực làm công tác dân vận, giúp đỡ người dân nghèo vươn lên trong cuộc sống.