Chính quyền nói gì về việc 1 km Quốc lộ 27 có 23 biển cấm đậu xe?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lãnh đạo huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho rằng việc lắp đặt các biển báo trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn qua xã Lạc Lâm được thực hiện đúng quy định.

Ngày 23-2, theo thông tin của phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã có phản hồi về việc lắp đặt nhiều biển báo cấm đậu xe ngày chẵn trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm.

Đoạn đường dài khoảng 1 km của Quốc lộ 27 qua xã Lạc Lâm được lắp đặt 23 bảng cấm đậu xe ngày chẵn.
Đoạn đường dài khoảng 1 km của Quốc lộ 27 qua xã Lạc Lâm được lắp đặt 23 bảng cấm đậu xe ngày chẵn.

Theo lãnh đạo huyện, trước khi triển khai lắp đặt biển báo, huyện đã tổ chức buổi làm việc và khảo sát thực tế cùng Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 27), Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng và Phòng CSGT - Công an tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở đánh giá thực tế hiện trạng giao thông, tình hình lưu thông trên tuyến đường cũng như các quy định hiện hành về báo hiệu đường bộ, các đơn vị đã thống nhất triển khai lắp đặt biển báo cấm đậu xe theo ngày chẵn, lẻ tại các vị trí gồm:

Tại Km188+500 (P): cắm biển P.131b (cấm đỗ xe vào ngày lẻ); tại Km188+500 (T): cắm biển DP.135 (hết tất cả lệnh cấm trong phạm vi có hiệu lực của biển); tại Km192+660 (P): cắm biển DP.135 (hết tất cả lệnh cấm trong phạm vi có hiệu lực của biển); tại Km188+00 (T): cắm biển P.131c (cấm đỗ xe vào ngày chẵn); tại các vị trí giao nhau: lắp đặt thêm biển nhắc lại để đảm bảo người tham gia giao thông nhận biết rõ ràng.

Lãnh đạo huyện khẳng định việc lắp đặt các biển báo trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn qua xã Lạc Lâm được thực hiện theo đúng quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

UBND huyện Đơn Dương lý giải xã Lạc Lâm là địa bàn trọng điểm sản xuất, mua bán rau của huyện Đơn Dương để xuất đi các tỉnh, thành lân cận. Trong khi huyện chưa có chợ nông sản tập trung nên lưu lượng xe đậu, đỗ để bốc dỡ hàng hóa hàng ngày trên tuyến Quốc lộ 27 qua địa bàn xã rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Huyện Đơn Dương cho rằng việc cắm số lượng biển báo như trên là hợp lý.
Huyện Đơn Dương cho rằng việc cắm số lượng biển báo như trên là hợp lý.

Các biển báo cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ được bố trí nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường, hạn chế tình trạng đậu xe gây cản trở lưu thông. Việc lắp đặt biển báo cũng được xem xét trên cơ sở thực tế địa phương, đảm bảo phù hợp với hạ tầng giao thông và nhu cầu sử dụng đường bộ của người dân.

Qua theo dõi đánh giá, việc lắp biển báo cấm đậu, đỗ ngày chẵn, lẻ đã hạn chế nguy cơ mất ATGT tại địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập kết, lưu thông hàng hóa; đảm bảo thông thoáng hơn trong lưu thông của người dân so với trước đây.

Bên cạnh đó, do tuyến Quốc lộ 27 qua xã Lạc lâm có tuyến đường liên thôn chạy song song với trục quốc lộ này; nhiều tuyến đường nhánh nối vào quốc lộ; tại các điểm ngã ba giao cắt, việc lắp đặt biển báo là cần thiết để tránh tình trạng xe đậu chắn lối ra vào, ảnh hưởng đến giao thông chung và đảm bảo cho việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện đậu sai quy định.

Sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan truyền thông và người dân, UBND huyện Đơn Dương đã thành lập đoàn công tác để kiểm tra tại thực địa và đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất phương án điều chỉnh (nếu có).

Theo Trường Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null