Chính quyền nói gì về việc 1 km Quốc lộ 27 có 23 biển cấm đậu xe?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lãnh đạo huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho rằng việc lắp đặt các biển báo trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn qua xã Lạc Lâm được thực hiện đúng quy định.

Ngày 23-2, theo thông tin của phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã có phản hồi về việc lắp đặt nhiều biển báo cấm đậu xe ngày chẵn trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm.

Đoạn đường dài khoảng 1 km của Quốc lộ 27 qua xã Lạc Lâm được lắp đặt 23 bảng cấm đậu xe ngày chẵn.
Đoạn đường dài khoảng 1 km của Quốc lộ 27 qua xã Lạc Lâm được lắp đặt 23 bảng cấm đậu xe ngày chẵn.

Theo lãnh đạo huyện, trước khi triển khai lắp đặt biển báo, huyện đã tổ chức buổi làm việc và khảo sát thực tế cùng Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 27), Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng và Phòng CSGT - Công an tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở đánh giá thực tế hiện trạng giao thông, tình hình lưu thông trên tuyến đường cũng như các quy định hiện hành về báo hiệu đường bộ, các đơn vị đã thống nhất triển khai lắp đặt biển báo cấm đậu xe theo ngày chẵn, lẻ tại các vị trí gồm:

Tại Km188+500 (P): cắm biển P.131b (cấm đỗ xe vào ngày lẻ); tại Km188+500 (T): cắm biển DP.135 (hết tất cả lệnh cấm trong phạm vi có hiệu lực của biển); tại Km192+660 (P): cắm biển DP.135 (hết tất cả lệnh cấm trong phạm vi có hiệu lực của biển); tại Km188+00 (T): cắm biển P.131c (cấm đỗ xe vào ngày chẵn); tại các vị trí giao nhau: lắp đặt thêm biển nhắc lại để đảm bảo người tham gia giao thông nhận biết rõ ràng.

Lãnh đạo huyện khẳng định việc lắp đặt các biển báo trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn qua xã Lạc Lâm được thực hiện theo đúng quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT do Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

UBND huyện Đơn Dương lý giải xã Lạc Lâm là địa bàn trọng điểm sản xuất, mua bán rau của huyện Đơn Dương để xuất đi các tỉnh, thành lân cận. Trong khi huyện chưa có chợ nông sản tập trung nên lưu lượng xe đậu, đỗ để bốc dỡ hàng hóa hàng ngày trên tuyến Quốc lộ 27 qua địa bàn xã rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Huyện Đơn Dương cho rằng việc cắm số lượng biển báo như trên là hợp lý.
Huyện Đơn Dương cho rằng việc cắm số lượng biển báo như trên là hợp lý.

Các biển báo cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ được bố trí nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường, hạn chế tình trạng đậu xe gây cản trở lưu thông. Việc lắp đặt biển báo cũng được xem xét trên cơ sở thực tế địa phương, đảm bảo phù hợp với hạ tầng giao thông và nhu cầu sử dụng đường bộ của người dân.

Qua theo dõi đánh giá, việc lắp biển báo cấm đậu, đỗ ngày chẵn, lẻ đã hạn chế nguy cơ mất ATGT tại địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập kết, lưu thông hàng hóa; đảm bảo thông thoáng hơn trong lưu thông của người dân so với trước đây.

Bên cạnh đó, do tuyến Quốc lộ 27 qua xã Lạc lâm có tuyến đường liên thôn chạy song song với trục quốc lộ này; nhiều tuyến đường nhánh nối vào quốc lộ; tại các điểm ngã ba giao cắt, việc lắp đặt biển báo là cần thiết để tránh tình trạng xe đậu chắn lối ra vào, ảnh hưởng đến giao thông chung và đảm bảo cho việc xử lý vi phạm đối với các phương tiện đậu sai quy định.

Sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan truyền thông và người dân, UBND huyện Đơn Dương đã thành lập đoàn công tác để kiểm tra tại thực địa và đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất phương án điều chỉnh (nếu có).

Theo Trường Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Sáng 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp để giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (phường Diên Hồng, Hội Phú).

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null