Cảnh báo chiêu lừa để tránh mất tiền dịp lễ 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị mất tiền oan, mới nhất là chiêu lừa mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ vay vốn, nâng cấp thẻ tín dụng… để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, Agribank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi giả danh cán bộ ngân hàng hỗ trợ, tư vấn khách hàng vay vốn nhanh. Theo đó, lợi dụng nhu cầu cần vay tiền của khách hàng, một số đối tượng đã tạo lập các trang fanpage/group/tài khoản facebook giả danh ngân viên ngân hàng.

Kẻ gian sẽ núp bóng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng, vay vốn nhanh, hỗ trợ vay tín chấp, vay tiêu trực tuyến… để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn cụ thể là đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin (số điện thoại, thông tin cá nhân), sau đó gọi điện trực tiếp để tư vấn, mời vay vốn và yêu cầu chuyển một khoản tiền cho các loại phí. Khi khách hàng tin tưởng chuyển các khoản phí và lãi suất trước khi được giải ngân tiền vay, kẻ gian sẽ chặn mọi liên lạc.

Các ngân hàng liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, nhưng vẫn không ít người bị lừa mất tiền oan

Các ngân hàng liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, nhưng vẫn không ít người bị lừa mất tiền oan

Trong khi đó, Báo Người Lao Động tiếp tục ghi nhận có khách hàng bị lừa với chiêu mạo danh nhân viên ngân hàng nâng cấp thẻ tín dụng. Cụ thể, kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng VPBank hỗ trợ nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng thực chất là chiếm đoạt quyền và sử dụng thẻ khiến khách hàng mất tiền. Chiêu thức lừa đảo này trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.

VPBank khuyến cáo người dùng cảnh giác trước thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện, nhắn tin, gửi email mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng. Cụ thể, kẻ gian sẽ kết bạn qua mạng xã hội như zalo, facebook, viber… đưa thẻ nhân viên ngân hàng để khách hàng tin tưởng, từ đó hối thúc truy cập vào đường link giả mạo hoặc QR Code dẫn tới website giả mạo VPBank.

Tiếp đó, yêu cầu nhập thông tin như: họ và tên, CCCD, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập và mật khẩu tài khoản ngân hàng… Ngay sau khi nhập, cung cấp mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.

Các ngân hàng khuyến cáo không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, đặc biệt tuyệt đối không cung cấp mã OTP/Smart OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng để tránh mất tiền oan.

Có thể bạn quan tâm

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phù Mỹ Nam khẳng định không làm việc với người dân qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Ảnh: V.T

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công để lừa đảo ở xã Phù Mỹ Nam

(GLO)- Chiều 28-10, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phù Mỹ Nam (tỉnh Gia Lai) Nguyễn Văn Đạo cho biết đơn vị đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn giả mạo cán bộ Trung tâm gọi điện cho người dân nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân để lừa đảo.

Tấm lá chắn

Tấm lá chắn

"Bắt cóc online" - một cụm từ rất mới mẻ xuất hiện gần đây nhưng lại là nỗi ám ảnh của bao bậc cha mẹ về sự nguy hiểm, mất mát và tàn bạo.

Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo mùa tuyển sinh

Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo mùa tuyển sinh

(GLO)- Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân, đặc biệt là các phụ huynh, học sinh cảnh giác với các đối tượng xấu lợi dụng thông tin tuyển sinh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội.

Trắng tay với bẫy lừa tình - tiền

Trắng tay với bẫy lừa tình - tiền

(GLO)- Chỉ với những tin nhắn ngọt ngào, vài lời hứa hẹn về tương lai... nhiều người nhẹ dạ đã trao niềm tin và tiền bạc để rồi nhận hậu quả cay đắng. Những cú lừa tình kết hợp lừa đầu tư tài chính đang khiến không ít nạn nhân ở Gia Lai rơi vào cảnh trắng tay.

null