Bò khô Tùng Phương-Du Ký: Từng bước chinh phục thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong số hàng trăm nhà sản xuất thực phẩm bò khô trên cả nước, thương hiệu Bò khô Tùng Phương-Du Ký (25-33 Cao Bá Quát, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đã được người tiêu dùng tín nhiệm, đưa vào danh sách “Top thương hiệu bò khô chất lượng nhất Việt Nam”. Đây là đặc sản rất được ưa chuộng mỗi dịp Tết đến, xuân về. 
Khởi nghiệp năm 1984, cơ sở sản xuất Bò khô Tùng Phương-Du Ký nhanh chóng gây dựng uy tín, tên tuổi trên thị trường với các sản phẩm được làm từ bò nuôi chăn thả. Các sản phẩm bò khô được chế biến với công thức gia truyền, nguyên liệu tuyển chọn kỹ càng cộng thêm quy trình sản xuất chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, các sản phẩm bò khô Tùng Phương-Du Ký đã từng bước chinh phục thị trường trong và ngoài tỉnh. Chị Nguyễn Thị Kim Phượng-chủ cơ sở sản xuất Bò khô Tùng Phương-Du Ký-chia sẻ: “Để có được thị phần cũng như khách hàng, chúng tôi phải giải quyết được bài toán rất áp lực cạnh tranh về giá cả, chất lượng lẫn phân khúc thị trường. Mỗi sản phẩm chúng tôi luôn lấy chất lượng là bảo chứng cho thương hiệu gia truyền 37 năm qua”.
Sản phẩm bò khô Tùng Phương Du Ký được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Sơn Ca
Sản phẩm bò khô Tùng Phương Du Ký được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Sơn Ca
Nếu như trước đây, Bò khô Tùng Phương-Du Ký hầu như chỉ tập trung vào mảng bán sỉ, cung cấp nguyên liệu thành phẩm cho các đối tác truyền thống thì nay đã chú trọng đến mảng bán lẻ. Cùng với đó, tích cực tham gia Chương trình OCOP để nâng cao giá trị sản phẩm, hướng đến các thị trường khó tính. Chị Nguyễn Phương Vi (TP. Rạch Giá, Kiên Giang) nhận xét: “Tôi rất thích những sản phẩm mang tính gia truyền, hương vị đặc trưng. Do đó, tôi đã đặt mua sản phẩm bò khô Tùng Phương-Du Ký qua Facebook. Thật sự mà nói, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nhưng ăn bò khô Tùng Phương-Du Ký rất ngon và chất lượng”. Tương tự, chị Trần Ánh Ngọc (TP. Hà Nội) đã phản hồi: “Đặc thù công việc tiếp viên hàng không nên tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều đặc sản vùng miền. Riêng đối với sản phẩm Bò khô Tùng Phương-Du Ký thực sự khác biệt về chất lượng, rất hợp khẩu vị. Khi ăn, sợi bò lúc đầu cảm thấy hơi khô nhưng càng ăn thì hương vị càng ngấm đậm đà vừa vặn”.
Mỗi khi có dịp đến Gia Lai, nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm Bò khô Tùng Phương làm quà tặng. Ảnh: Sơn Ca
Mỗi khi có dịp đến Gia Lai, nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm bò khô Tùng Phương làm quà tặng. Ảnh: Sơn Ca
Ông Lê Trọng Kha-Giám đốc hệ thống siêu thị Lekha Mart (TP. Hồ Chí Minh) nhận xét: “Cách đây khoảng 8 năm, trong một lần đến Gia Lai tôi được giới thiệu và trải nghiệm đặc sản bò khô Tùng Phương-Du Ký. Khi hệ thống siêu thị Lekha Mart được thành lập, tôi đã trở lại với tư cách là người kinh doanh đang tìm sản phẩm sạch, khẩu vị ngon, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, đây là cơ sở sản xuất truyền thống gia đình có bề dày hơn 30 năm, không ngừng cải tiến, hướng đến chất lượng là tiêu chí để tôi chọn làm đối tác, đưa sản phẩm vào hệ thống Lekha Mart”. Không chỉ thị trường rộng lớn như TP. Hồ Chí Minh, hiện nay Bò khô Tùng Phương-Du Ký đã mở rộng địa bàn. Bà Phạm Thị An-Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại và dịch vụ Linh An (Hải Phòng) bày tỏ: “Trước khi quyết định phân phối các sản phẩm của Bò khô Tùng Phương-Du Ký ở thị trường phía Bắc, tôi đã trực tiếp đến tham quan, tìm hiểu về cơ sở và thẩm định chất lượng sản phẩm. Qua thời gian đưa các sản phẩm vào kênh siêu thị, cửa hàng đặc sản vùng miền, đa số người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao đặc sản Bò khô Tùng Phương-Du Ký. Hiện nay, Công ty Linh An là nhà phân phối chính thức các sản phẩm bò khô, lạp xưởng Tùng Phương tại thị trường Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định”.
Năm 2019, sản phẩm Bò khô Tùng Phương-Du Ký được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây chính là động lực để thế hệ kế nghiệp tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh. Bàn về những kỳ vọng phát triển trong tương lai của Bò khô Tùng Phương-Du Ký, chị Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: “Thời gian tới, cơ sở tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh, cải tiến về mẫu mã bao bì, đa dạng phân khúc sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất mong muốn thương hiệu phát triển và vươn xa hơn nữa để có thể đóng góp nhiều hơn cho hoạt động phúc lợi xã hội, một phần nữa là ổn định đầu ra cho người chăn nuôi”.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

(GLO)- Ngày 1-7, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Greg Soster-Giám đốc Tập đoàn Công nghệ SOS (Úc) và đại diện Hiệp hội Du lịch Úc tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm trao đổi, tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ xây dựng.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Doanh nghiệp kỳ vọng cuộc 'cách mạng hành chính'

Chỉ còn 2 tuần nữa, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức vận hành trên cả nước. Một cuộc "cách mạng" tái cấu trúc toàn diện từ không gian địa lý đến bộ máy, con người... đang thổi một làn gió mới đầy hào hứng tới cộng đồng doanh nghiệp.

null